VnReview
Hà Nội

Canon hé lộ chiếc DSLR "gây sốc" 120MP

Trước đây, từng có thông tin cho rằng Canon đang nghiên cứu và phát triển một dòng máy ảnh sử dụng cảm biến "khủng" có độ phân giải lên tới 120MP. Và mới đây, tại hội chợ Canon EXPO được tổ chức tại Thượng Hải, giới nhiếp ảnh thế giới đã bị sốc khi biết đó là sự thật.

Được biết, Canon từng;tiết lộ thông tin sản xuất dòng DSLR trang bị cảm biến độ phân giải 120MP vào tháng 9/2015, khiến đông đảo người dùng hâm mộ tên tuổi này vô cùng phấn khích. Và tại Canon EXPO vừa được tổ chức tại Thượng Hải, hãng đã hiện thực hóa thông tin này bằng cách giới thiệu nguyên mẫu chiếc DSLR "khủng" 120MP.

Theo Petapixel, đây mới chỉ là bản mẫu thử nghiệm và được thiết kế rất giống với chiếc EOS 5DS, tuy nhiên, cảm biến bên trong đã được nâng cấp lên đến 120MP. Điều thú vị là tại gian hàng trưng bày, Canon đã đặt chiếc máy ảnh này hướng xuống dưới một chiếc bàn kính, phía dưới có bố trí một số đồ vật mẫu. 

Từ đây, hình ảnh được chiếu trực tiếp trên một màn hình lớn, bên cạnh có thêm một chiếc máy tính cho phép khách tham quan có thể zoom lên để xem độ chi tiết đến kinh ngạc của bức ảnh mà cảm biến khủng này cung cấp.

Với độ phân giải lớn như vậy, file ảnh RAW của chiếc máy ảnh này cũng có dung lượng "khủng" lên tới hơn 214 MB. Vì vậy, nếu nhiếp ảnh gia nào đang có kế hoạch sở hữu chiếc máy ảnh này trong tương lai, chắc chắn sẽ phải cân nhắc đến việc nâng cấp bộ nhớ lưu trữ để có thể đủ sức "chứa" và lưu nhanh những file ảnh này.

Ngoài ra, cũng trong đợt triển lãm này, Canon đã trình diễn những bức ảnh được chụp từ một loạt ống kính như 24-70mm f/2.8 II, 11-24mm f/4 và 300mm f/2.8. Theo dự đoán, những dòng ống kính mới của Canon sẽtận dụng được hết sức mạnh từ cảm biến 120 MP này để cho ra những bức ảnh với chất lượng cao nhất.

Việt Anh

Chủ đề khác