VnReview
Hà Nội

Dế xếp hình của Google sẽ đến tay nhà phát triển trong mùa thu

Chiếc điện thoại mô đun của Google (Project Ara) dự kiến sẽ đến tay các nhà phát triển vào mùa thu năm nay.

Điện thoại xếp hình của Google sẽ đến tay nhà phát triển trong mùa thu năm nay

Sau một vài lần chậm trễ, có vẻ như dự án Project Ara của Google đã sẵn sàng khởi động với một bản thử nghiệm trong thời gian tới. Phiên bản này sẽ được gửi đến cho các nhà phát triển thử nghiệm vào mùa thu năm nay và nhiều khả năng bản thương mại sẽ có mặt trên thị trường trong năm tới.

Để chào mừng tiến độ phát triển của dự án, Google vừa phát hành một đoạn video quảng cáo mới cho Project Ara. Trong đó, Google tiếp tục nhấn mạnh vào thế mạnh mà thiết kế mô đun của chiếc điện thoại này mang lại cho người dùng.

Theo báo cáo, khoảng 30 nhân viên của Google đang sử dụng bản thử nghiệm của chiếc điện thoại mô đun này như là smartphone chính của họ. Google cho biết hiện tại "tất cả các thành phần quan trọng của nền tảng này" đã được hoàn thiện. Bản thử nghiệm của chiếc điện thoại mô đun này sẽ sử dụng màn hình hiển thị 5.3 inch và chạy hệ điều hành Android.

Các đối tác được Google lựa chọn làm việc với Project Ara bao gồm Panasonic, TDK, iHealth, E Ink, Toshiba, Sony Pictures Home Entertainment và Samsung. Sẽ có 6 mô đun được sử dụng để lắp ráp nên chiếc điện thoại đặc biệt này. Việc tháo các mô đun ra khỏi thiết bị được thực hiện hoàn toàn bằng phần mềm. Ví dụ như bạn có thể nói "OK Google, đẩy máy ảnh" để tháo máy ảnh ra và thay bằng một mô đun khác.

Bạch Đằng

Chủ đề khác