VnReview
Hà Nội

Levis ra mắt áo khoác thông minh, tích hợp nhiều tính năng

Sản phẩm áo khoác thông minh do Google và hãng thời trang danh tiếng Levis có thể kiêm cùng lúc nhiều chức năng điều khiển đầy ấn tượng.

Đây không phải lần đầu tiên giới công nghệ được chứng kiến sự hợp tác giữa một hãng công nghệ và các hãng thời trang. Sản phẩm hợp tác mới nhất vừa được ra mắt chính là áo khoác thông minh. Google và thương hiệu thời trang nổi tiếng nước Mỹ Levis đã cùng nhau phát triển một mẫu áo khoác đặc biệt, trang bị nhiều tính năng thông minh.

Theo Techspot,;Sản phẩm có tên khá dài là Commuter x Jacquard by Google Trucker Jacket hoặc Commuter Trucker Jacket. Thoạt nhìn, người mặc sẽ khó có thể nhận ra đây là một chiếc áo tích hợp khá nhiều công nghệ tiên tiến.

Áo sử dụng công nghệ mới từ dự án "Project Jacquard" của nhóm phát triển ATAP (Advanced Technology and Products) do Google thành lập vào năm ngoái. Công nghệ này cho phép Commuter Trucker Jacket có khả năng dẫn điện thông qua lớp vải dệt truyền thống. Qua đó, áo có thể dễ dàng giải mã các cử chỉ đơn giản của người dùng.

Trong đoạn video giới thiệu về sản phẩm, Commuter x Jacquard Trucker Jacket có thể chỉ hướng đi, thông báo về những địa điểm gần đó, thay đổi bài hát cũng như trả lời cuộc gọi thông qua kết nối với smartphone và tai nghe. Tất cả chỉ bằng những thao tác cử chỉ đơn giản, dễ thực hiện.

Hiện tại, dòng sản phẩm này chỉ được thiết kế dành riêng cho người dùng đi xe đạp hoặc những người tham gia các hoạt động thể chất vừa phải, ví dụ như đi bộ.

Tất nhiên, chiếc áo này có thể giặt được nhưng hãy nhớ bỏ những cảm biến tích hợp bên trong áo ra ngoài trước khi giặt. Cảm biến sử dụng trong áo có thể sạc dễ dàng thông qua cổng USB.

Áo hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng như Google Maps hay Google Play Music. Các ứng dụng bên thứ ba khác gồm Spotify, Stravia và nhiều ứng dụng thể dục khác cũng có trong danh sách hỗ trợ.

Được biết, thành phần của loại vải dệt nên áo khoác sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như polyamide và elastane. Đây đều là những chất liệu nhân tạo có độ bền cơ học cao, chống thấm và độ co dãn tốt. Chính nhờ vậy, Commuter x Jacquard Trucker Jacket được khẳng định khá thoải mái và dễ chịu khi mặc.

Hiện tại, Levis chưa công bố mức giá bán cho sản phẩm. Theo dự kiến, Commuter Trucker Jacket sẽ được bán ra trên thị trường vào mùa xuân năm sau.

Ngoài ra, Google cũng đang lên kế hoạch hợp tác với mọt số hãng thời trang khác để đưa công nghệ Project Jacquard đến gần hơn với cuộc sống.

Video giới thiệu về sản phẩm áo khoác thông minh Commuter Trucker Jacket

Thanh Mai

Chủ đề khác