VnReview
Hà Nội

Máy bay không người lái phát hiện kẻ trộm

Khi phát hiện ra kẻ đột nhập, Secom sẽ bám theo và chụp lại hình ảnh của đối tượng.

Máy bay không người lái đã trở thành một công nghệ hữu ích trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Những cải tiến công nghệ hiện nay đang mở ra ngày càng nhiều cách thức hữu hiệu để sử dụng các công cụ thông minh này. Một công ty Nhật Bản đã giới thiệu loại máy bay không người lái mới có tên Secom được thiết kế để có thể phát hiện kẻ xâm nhập và theo sau chụp ảnh một cách liên tục khi đối tượng bỏ chạy.

Sản phẩm này đặc biệt hữu ích cho những cá nhân và đơn vị cần giám sát các tòa nhà lớn hoặc các khu vực đất đai rộng lớn. Robot giám sát này được trang bị máy ảnh để chụp hình của những cá nhân có dấu hiệu khả nghi. Được thiết kế để có thể giám sát một cách độc lập, Secom được đặt tại một trạm nạp năng lượng riêng biệt. Bằng cách này, nó sẽ luôn luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ở mọi thời điểm. Đối với hoạt động ban đêm, Secom đã được trang bị đèn LED.

Khi phát hiện kẻ xâm nhập, Secom sẽ cất cánh lên đến độ cao từ 3 đến 5 mét và sẽ đi theo nghi phạm ở tốc độ khoảng 10 km/ giờ. Trong khi theo dõi, máy ảnh cố định trên Secom sẽ chụp ảnh khuôn mặt cũng như phương tiện của đối tượng và khung cảnh xung quanh. Dữ liệu và hình ảnh sau đó sẽ được gửi đến trung tâm an ninh của Secom nơi các chuyên gia phân tích mức độ nghiêm trọng của sự việc.

Hệ thống giám sát sử dụng máy bay không người lái này có lợi thế hơn các hệ thống giám sát tĩnh khác vì với hệ thống tĩnh, nhân viên an ninh sẽ phải đến kiểm tra từng camera mới có thể đánh giá các mối đe dọa có nghiêm trọng hay không. Robot Secom đã được bán ra với giá 800.000 yên (khoảng 144,6 triệu đồng) và khoản phí hàng tháng là 5.000 yên (khoảng 880 ngàn đồng) cho những dịch vụ liên quan của công ty cung cấp.

Video giới thiệu sản phẩm:

Huyền Thanh

Theo Infabode

Chủ đề khác