VnReview
Hà Nội

Samsung ra tablet tích hợp công nghệ quét võng mạc

Samsung vừa ra mắt thiết bị Android đầu tiên của công ty có hỗ trợ công nghệ nhận dạng võng mạc.

Samsung giới thiệu tablet Galaxy Tab Iris tích hợp công nghệ quét mống mắt

Galaxy S7, S7 Edge không được trang bị công nghệ quét võng mạc nhưng điều này không có nghĩa là Samsung ngừng phát triển các công nghệ bảo mật sinh trắc học. Bằng chứng là họ vừa trình làng chiếc tablet Galaxy Tab Iris với công nghệ quét võng mạc được tích hợp.

Chiếc máy tính bảng này của Samsung sẽ hoạt động dựa trên dịch vụ sinh trắc học Aadhaar của Chính phủ Ấn Độ, đây là một cơ sở dữ liệu về sinh trắc học và nhân khẩu học hoạt động dưới sự quản lý của Cơ quan nhận dạng Ấn Độ (UIDAI). Thiết bị được cấp chứng nhận của STQC dành cho sản phẩm được sản xuất tại Ấn Độ. Galaxy Tab Iris sẽ giúp đơn giản hóa việc sử dụng hệ thống của Aadhaar.

Samsung giới thiệu tablet Galaxy Tab Iris tích hợp công nghệ quét mống mắt

Galaxy Tab Iris được phát triển dựa trên phần cứng của Galaxy Tab 3 Lite (2014) với màn hình 7 inch độ phân giải 600 x 1024 pixel. Máy được trang bị vi xử lí 4 nhân 1.2 GHz, RAM LPDDR3 1.5 GB, bộ nhớ trong 8 GB.

Thiết bị có kích thước 193,4 x 116,4 x 9,7mm, trọng lượng 327 gram. Sở hữu một camera 5 MP cùng với các phần cứng hỗ trợ cho công nghệ quét võng mạc. Galaxy Tab Iris tương thích với chuẩn WiFi b/g/n, hỗ trợ Bluetooth 4.1, pin 3600 mAh nhưng thiếu vắng LTE.

Galaxy Tab Iris có giá khoảng 200 USD (4,4 triệu đồng) nhưng đa phần sản phẩm sẽ được bán cho các đối tác dùng vào mục đích chuyên dụng. Trước mắt sản phẩm này chưa được tung ra rộng rãi trên thị trường tiêu dùng.

Bạch Đẳng

Chủ đề khác