VnReview
Hà Nội

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên Android

Những con số luôn là minh chứng rõ rệt nhất cho sức mạnh của Facebook. Không chỉ có lượng người dùng mạng xã hội rất đông, công ty này còn sở hữu 2 ứng dụng chat phổ biến nhất trên Android: WhatsApp và Facebook Messenger.

WhatsApp đang là trình nhắn tin phổ biến nhất trên Android

Đó là thông tin được trích dẫn từ thống kê do Similar Web vừa công bố. Công ty này đã thống kê các dịch vụ nhắn tin tại 187 quốc gia, và WhatsApp đã chiếm ngôi đầu tại 109 quốc gia, tương đương 55,6%. Nhiều quốc gia lớn chuộng dịch vụ này, bao gồm Brazil, Ấn Độ, Nga và Mexico, cũng như nhiều nước khác ở Nam Mỹ và châu Âu.

Đứng thứ hai trong danh sách này là ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger. Ứng dụng này đứng đầu tại 49 quốc gia, trong đó có Mỹ, Canada và Úc. Ngoài hai ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook, Viber là ứng dụng duy nhất đứng đầu ở trên 10 quốc gia; ứng dụng này được yêu thích nhất tại các nước Đông Âu và Trung Đông.

WhatsApp đang là trình nhắn tin phổ biến nhất trên Android

Ở Việt Nam, Zalo là ứng dụng chat thông dụng nhất trên Android

Đứng sau trong danh sách trên là Line, WeChat và Telegram, những ứng dụng được yêu thích ở các nước châu Á. Điều đáng ngạc nhiên là BBM, dịch vụ nổi tiếng của BlackBerry hiện vẫn là ứng dụng chat phổ biến nhất tại Indonesia, đất nước có tới 250 triệu dân. Trong danh sách của Similar Web, ứng dụng được dùng nhiều nhất ở Việt Nam là Zalo.

Anh Minh

Chủ đề khác