VnReview
Hà Nội

Jolla C chạy Sailfish OS ra mắt

Jolla vừa phát hành một phiên bản Sailfish OS mới cùng với chiếc smartphone Jolla C.

Jolla trình làng điện thoại Jolla C chạy Sailfish OS mới

Nhiều hệ điều hành di động đã ra đời với tham vọng cạnh tranh được với hai ông lớn iOS và Android. Tuy nhiên, đến thời điểm này những cái tên Firefox OS, Ubuntu Touch và Sailfish OS vẫn chưa đạt được thành công đáng kể nào.

Jolla, công ty từng cố gắng phát hành điện thoại thông minh và tablet chạy hệ điều hành Sailfish OS nhưng đã thất bại. Tuy nhiên, Jolla vẫn không nản lòng và bằng chứng là họ phát hành một phiên bản Sailfish OS mới cùng với chiếc smartphone Jolla C.

Jolla trình làng điện thoại Jolla C chạy Sailfish OS mới

Jolla rõ ràng là chưa có nhiều fan riêng của mình giống như Google hay Apple nên họ chọn cách tiếp cận với khách hàng thông qua chương trình Sailfish Community Device Program.

Với 170 EUR, người dùng có thể tham gia chương trình và nhận được quyền truy cập vào các buổi hỗ trợ trực tuyến. Jolla chỉ sản xuất có giới hạn 1000 chiếc Jolla C cho đợt thử nghiệm này.

Jolla trình làng điện thoại Jolla C chạy Sailfish OS mới

Jolla C sở hữu một màn hình hiển thị 5 inch với độ phân giải 720p. Máy sử dụng vi xử lí 4 nhân Snapdragon 212, máy ảnh chinh 8 MP, máy ảnh phụ 2 MP, bộ nhớ 16 GB và có hỗ trợ khe cắm thẻ microSD. Ngoài ra, máy còn được tích hợp một thỏi pin có dung lượng 2500 mAh.

Chiếc smartphone mới của Jolla đương nhiên sẽ chạy Sailfish OS và sẽ liên tục được cập nhật các bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác