VnReview
Hà Nội

Vòng cổ thông minh giúp “nói chuyện” với mèo

Tin vui cho những người yêu mèo là giờ đây họ có thể có cơ hội hiểu được những gì mèo cưng của mình đang "nói" nhờ khả năng thông dịch từ tiếng kêu của chúng sang ngôn ngữ con người của 1 sản phẩm công nghệ.

Theo;Technology Vista, sản phẩm được đặt tên là "Catterbox" và có một cảm biến kỹ thuật số. Cảm biến này phát hiện tiếng mèo kêu và sau đó một chương trình đặc biệt sẽ giúp giải mã ý nghĩa đằng sau tiếng kêu vừa thu được. Catterbox được tạo ra bởi một công ty quảng cáo tên là adam&eveDDB tọa lạc tại London. Họ đã phát triển nó cho một thương hiệu thức ăn cho mèo mang tên Temptations Cat Treats. Phát minh này đi kèm với một cuốn từ điển về tiếng kêu của mèo và một số âm thanh khác để hỗ trợ việc phiên dịch chính xác hơn.

Pete Simmons, Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Temptations cho biết: "Chúng tôi bị mê hoặc bởi những con mèo nên đã đặt ra mục tiêu để hiểu chúng rõ hơn". Chiếc vòng cổ đầu tiên trên thế giới cho phép nói chuyện với loài mèo được thiết kế để giúp con người hiểu được ý nghĩa thực sự đằng sau những tiếng kêu "Meow" của chúng.

Richard Brim, Giám đốc sáng tạo của adam&eveDDB chia sẻ: "Mèo là vật nuôi tương đối độc lập và con người thường thấy khá khó khăn để có thể hiểu được loài vật này. Vì lý do đó chúng tôi thành lập phòng thí nghiệm The Temptations để tìm những cách mới để mang lại nhiều niềm vui hơn trong mối quan hệ giữa chủ sở hữu và mèo cưng của mình".

Chủ sở hữu có thể giao tiếp với những con mèo của họ bằng cách sử dụng và đợi Catterbox đưa ra câu trả lời có ý nghĩa mang ngữ giọng của người Anh. Giọng nói có thể được lựa chọn bởi người dùng thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh kết nối với vòng cổ.

Video giới thiệu trên kênh YouTube của công ty:

Huyền Thanh

Chủ đề khác