VnReview
Hà Nội

Samsung giới thiệu màn hình mỏng như tờ giấy, có thể cuộn

Tại sự kiện SID 2016 vừa diễn ra ở San Francisco, Samsung đã phá vỡ mọi giới hạn về công nghệ hiển thị khi giới thiệu một mẫu màn hình 5.7 inch mỏng như tờ giấy và có thể cuộn lại.

Theo SlashGear, màn hình đặc biệt này sử dụng công nghệ OLED của Samsung Display, có độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) cho mật độ điểm ảnh 386 ppi. Hãng điện tử Hàn Quốc hứa hẹn đây sẽ là loại màn hình được trang bị cho smartphone trong tương lai gần.

Mặc dù không sở hữu màu sắc sống động như màn hình trên Galaxy S7 Edge, nhưng đặc biệt màn hình này chỉ dày 0,3mm và nặng 5g, do đó nó có thể cuộn vào thanh kim loại thành dạng ống có bán kính 10mm.;Tuy nhiên, màn hình này chưa tích hợp cảm ứng. Ngoài ra, trong trường hợp tấm nền này được sử dụng cho smartphone, chắc chắn nhà sản xuất sẽ phải tính toán đến việc đặt viên pin cho thiết bị và sử dụng các lớp bảo vệ vì chúng rất dễ bị hư hỏng.

Được biết, màn hình cuộn này sẽ sớm được Samsung đưa vào smartphone của mình trong thời gian tới. Rất có thể Samsung Galaxy X sẽ là chiếc smartphone đầu tiên tích hợp công nghệ này và dự kiến ra mắt trong năm 2017.

Video trình diễn loại màn hình có thể uống cong của Samsung:

Việt Anh

Chủ đề khác