VnReview
Hà Nội

Google tăng tốc tính năng tìm kiếm trên iOS

Khả năng tìm kiếm của ứng dụng Google trên iOS đã đạt tới bước phát triển mới. Google khẳng định sẽ giúp tiết kiệm tới 6,5 triệu giờ tìm kiếm của người dùng trong suốt năm 2016.

Ứng dụng Google trên iOS vừa được cập nhật phiên bản mới cho phép cải tiến tốc độ tìm kiếm và tối ưu hóa hiệu suất.

Phó chủ tịch quản lý sản phẩm, ông Tamar Yehoshua tự hào cho biết: "Mỗi lần bạn mở ứng dụng hoặc thực hiện tính năng tìm kiếm, tất cả dữ liệu sẽ được tải nhanh hơn. Cho dù bạn có nhận thấy sự khác biệt hay không, những thay đổi nhỏ này vẫn sẽ giúp bạn tiết kiệm 6,5 triệu giờ trong năm nay".

Sự cải tiến đáng kinh ngạc này của ứng dụng Google phần lớn nhờ nền tảng Accelerated Mobile Pages (AMP). Thực chất, đây là một bộ khung HTML với bộ nguồn mở riêng được phát triển dành riêng cho di động. Với AMP, các nội dung như bài viết, hình ảnh hoặc video... vẫn sẽ được hiển thị trọn vẹn không khác gì so với phiên bản web. Thậm chí tốc độ tải còn nhanh hơn nhiều so với web.

Vậy nhìn vào đâu để biết nền tảng này đang hoạt động trên ứng dụng Google? Bạn có thể sẽ thấy biểu tượng hình tia sét và chữ AMP bên cạnh nằm ở phía dưới mỗi bài viết trong mục Top Stories khi tìm kiếm.

Trang The Verge nhận định, với sự ra mắt AMP, Google đã bắt đầu nhen nhóm cuộc chiến với Instant Artices của Facebook. Trước đó, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã giới thiệu Instant Artices vào tháng 5/2015.

Đây là công cụ được Facebook xây dựng nhằm khắc phục các vấn đề liên quan đến tốc độ tải trang web trên các thiết bị di động. Một trong những điểm nổi bật của;Instant Artices chính là khả năng hiển thị các bài viết chèn sẵn trong ứng dụng, và người dùng có thể tương tác như lưu hoặc xem bài viết ngay trong ứng dụng dễ dàng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác