VnReview
Hà Nội

Bộ ba laptop "biến hình" Asus Transformer 3 chính thức trình làng

Transformer 3, Transformer 3 Pro và Transformer Mini là những phiên bản kế nhiệm hoàn hảo nhất dành cho các thế hệ laptop "biến hình" Transformer trước đây của Asus.

Theo Engadget,;bộ đôi Transformer 3 và Transformer 3 Pro là 2 mẫu máy tính tiếp theo được Asus giới thiệu tại sự kiện Zenvolution diễn ra tại Đài Loan hôm nay. Trong khi Transformer 3 có mức giá phải chăng, cấu hình vừa đủ thì Transformer 3 Pro chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Surface Pro 4 của Microsoft, còn Transformer Mini là phiên bản có kích thước nhỏ hơn, chỉ 10.1 inch.

Cả 2 thiết bị đều có màn hình 12.6 inch độ phân giải 2880x1920 pixel (mật độ điểm ảnh 275ppi), âm thanh được tinh chỉnh bởi hãng âm thanh nổi tiếng Harman Kardon và camera sau 13MP. Transformer 3 và Transformer 3 Pro cũng có thể kết nối với rất nhiều phụ kiện độc đáo: bút cảm ứng Asus Pen, adapter Universal Dock giúp bổ sung nhiều cổng kết nối khác, loa AudioPod và đặc biệt nhất là ROG XG Station 2 cho phép gắn thêm GPU rời giúp tăng sức mạnh đồ họa cho máy hơn rất nhiều (hỗ trợ cả GTX 1080 mới nhất của NVIDIA).

Với cấu hình mạnh hơn, Transformer 3 Pro được thiết kế bằng nhôm nguyên khối, mỏng 8,35mm, như vậy thiết bị mỏng hơn cả đối thủ Surface Pro 4 với phần viền được cắt kim cương (diamond cut). Transformer 3 Pro phiên bản cấu hình cao nhất sử dụng chip xử lý Intel Core i7, RAM 16GB 2133MHz và ổ cứng SSD 1TB PCIe.

Chính vì cấu hình mạnh như PC nên Asus gọi đây là "chiếc máy tính đa năng nhất thế giới". Bên cạnh cổng kết nối Thunderbolt 3 dựa trên USB-C 3.1 cho khả năng xuất ra tối đa 2 màn hinh 4K, USB 3.0, HDMI, với Universal Dock thì việc kết nối Transformer 3 Pro với các thiết bị khác sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều với đầu đọc thẻ SD, kết nối VGA và LAN RJ45.

Còn Transformer 3 là phiên bản rẻ hơn của Transformer 3 Pro, sử dụng chip xử lý Intel Core thế hệ thứ 7, RAM tối đa 8GB và ổ cứng SSD tối đa 512GB PCIe. Transformer 3 có thiết kế còn mảnh mai hơn cả phiên bản Pro, mỏng 6,9mm và cân nặng chỉ 695g. Chân đế (kickstand) của phiên bản Pro có góc mở linh hoạt, tối đa 170 độ cho phép dựng máy ở nhiều tư thế khác nhau, còn chân đế của phiên bản thường thì chỉ có 2 nấc.

Tất nhiên, gọi là Transformer thì không thể thiếu phụ kiện bàn phím rời. Bàn phím đi kèm theo Transformer 3 và Transformer 3 Pro được trang bị đèn nền, cùng 4 tùy chọn màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn. Tất cả đều chạy hệ điều hành Windows 10.

Ảnh chính thức Asus Transformer 3 Pro:

Ảnh chính thức Asus Transformer 3:

Nếu không thích kích cỡ lớn của Transformer 3 và Transformer 3 Pro, Asus cũng bán ra Transformer Mini với kích thước màn hình 10.1 inch, mỏng 8,2mm, nặng 790g nếu gắn bàn phím và 530g nếu không gắn bàn phím. Máy cũng có chân đế linh hoạt, phụ kiện bàn phím rời với kích thước nhỏ hơn cùng tính năng ZenSync cho phép đồng bộ tin nhắn từ điện thoại đến thiết bị.

Ảnh chính thức Asus Transformer Mini:

Transformer 3 được bán ra với giá từ 799 USD (18 triệu đồng), còn Transformer 3 Pro có giá khởi điểm từ 999 USD (22,5 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác