VnReview
Hà Nội

Asus trình làng robot "quản gia thông minh" Zenbo

Một chú robot biết đi, biết nói, biết thể hiện cảm xúc, biết quản lý mọi thứ trong nhà như Asus Zenbo liệu có là sự lựa chọn của bạn?

Cùng với ZenFone 3, ZenBook 3 và Transformer Book 3, Zenbo là sản phẩm mới nhất được Asus giới thiệu tại sự kiện Zenvolution trong khuôn khổ triển lãm Computex 2016 diễn ra tại Đài Loan. Trang tin TheVerge cho biết Zenbo là chú một robot "quản gia" hoàn hảo, có thể giúp một số công việc nhà, làm nhiệm vụ an ninh, giúp đỡ các bà mẹ nấu ăn cũng như chụp một bức ảnh dành cho cả gia đình.

Giống với Amazon Echo, Asus Zenbo có thể thực hiện các nhiệm vụ thông qua giọng nói của người dùng, bạn có thể dùng Zenbo để mua hàng qua mạng bằng, cũng như ra lệnh để Zenbo chụp ảnh thông qua camera tích hợp sẵn bằng giọng nói. Các bà nội trợ có thể dùng Zenbo để tìm kiếm công thức và hướng dẫn chi tiết cách nấu một món ăn thông qua một màn hình được tích hợp sẵn, màn hình này cũng chính là khuôn mặt, thể hiện các cảm xúc của Zenbo với hai con mắt và một cái miệng.

Trong đoạn video giới thiệu Zenbo, Asus cũng mô tả tình huống một ông già bị ngã. Tất nhiên, không thể chạy đến và đỡ ông dậy nhưng Zenbo có thể ngay lập tức gửi tín hiệu SOS đến người thân và gửi hình ảnh tình trạng hiện tại của ông để gia đình kịp thời cứu chữa. Zenbo cũng có thể phát nhạc, kể chuyện và thậm chí là dạy học cho trẻ em. Tất nhiên, thiết bị cũng có thể kết nối với các thiết bị nhà thông minh như TV, đèn, tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa giúp người dùng điều khiển chúng thông qua Zenbo bằng giọng nói hoặc tương tác với màn hình của nó.

Zenbo sẽ đi xung quanh trong nhà và bạn có thể nói "Hey Zenbo" để gọi nó. "Quản gia" Asus Zenbo được bán với giá niêm yết 599 USD (13,4 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác