VnReview
Hà Nội

Asus bước chân vào lĩnh vực thực tế ảo

Có vẻ như việc tham gia vào thị trường thiết bị thực tế ảo hơi muộn không làm giảm đi sự tinh tế trên mẫu sản phẩm kính thực tế ảo vừa ra mắt tại triển lãm Computex 2016 của Asus.

Theo Android Authority, bên cạnh loạt sản phẩm Zenfone 3, Transformer 3ZenBook 3 mới vừa ra mắt tại Computex 2016, Asus cũng không quên đem tới đây nhiều sản phẩm thông minh khác. Một trong số đó là robot gia đình Zenbo;và kính thực tế ảo.

Đáng tiếc rằng, Asus vẫn chưa hé lộ bất cứ thông tin nào xoay quanh chiếc kính bất ngờ xuất hiện tại triển lãm công nghệ Đài Loan.

Theo hình ảnh được trang Engadget ghi lại, kính thực tế ảo của Asus có phần khung làm bằng kim loại, phần dây đeo được làm từ da trông khá sang trọng và chắc chắn. Đây là một cải tiến đáng kể so với nhiều mẫu kính thực tế ảo hiện nay.

Mặt bên của Asus VR

Asus trang bị cho sản phẩm một touchpad và các nút điều hướng ở mặt bên. Thoạt nhìn, các chi tiết có vẻ sẽ hao hao Gear VR của Samsung. Tuy nhiên, thiết bị này nổi bật hơn nhờ phần thân làm từ kim loại cho độ chắc chắn cao. Thế nhưng vấn đề cũng nằm ở chính chỗ đó.

Liệu rằng khung kim loại có khiến thiết bị trở nên nặng nề hơn so với thông thường? Vốn dĩ, kính thực tế ảo hiện nay bị nhiều người phàn nàn có thiết kế cồng kềnh và gây mỏi cổ khi đeo. Do đó sẽ thật khó để trả lời nếu Asus chưa giới thiệu đầy đủ thông số về sản phẩm.

Mới đây cũng có nguồn tin cho rằng, Asus đang "ấp ủ" kế hoạch trình làng điện thoại hỗ trợ nền tảng Daydream - nền tảng thực tế ảo đầu tiên của Google trong thời gian tới. Chi tiết về sản phẩm được khẳng định sẽ dần hé lộ vào cuối năm nay.

Tiến Thanh

Chủ đề khác