VnReview
Hà Nội

Qualcomm giới thiệu chip Snapdragon Wear 1100 cho các thiết bị đeo

Qualcomm vừa công bố con chip Snapdragon Wear 1100 dành cho các thiết bị đeo. Snapdragon Wear 1100 sở hữu kích thước nhỏ và tiết kiệm năng lượng khi hoạt động.

Qualcomm giới thiệu chip Snapdragon Wear 1100 dành cho các thiết bị đeo cấp thấp

Phần cứng di động không phải lúc nào cũng phù hợp với tất cả các thiết bị. Mỗi thiết bị có sức mạnh xử lí, giới hạn nhiệt và tiêu thụ pin khác nhau. Điều này càng đúng khi đề cập đến khó khăn mà các thiết bị đeo gặp phải: nhiều smartwatch phải sử dụng các con chip vốn được thiết kế dành cho điện thoại di động.

Đầu năm nay, giới công nghệ đã ghi nhận nỗ lực của Qualcomm trong việc giải quyết vấn đề này. Cụ thể, họ đã trình làng con chip Snapdragon Wear 2100 dành riêng cho các thiết bị đeo. Con chip tiếp theo của dòng sản phẩm này vừa được Qualcomm trình làng có tên là Snapdragon Wear 1100.

Cũng giống như Snapdragon Wear 2100 trước đó, một trong những ưu điểm mà Snapdragon Wear 1100 mang lại là kích thước nhỏ và rất tiết kiệm điện năng khi hoạt động.

Trong khi Snapdragon Wear 2100 được định hướng cho những chiếc đồng hồ thông minh thì Snapdragon Wear 1100 sẽ được sử dụng trong các thiết bị đeo có yêu cầu sức mạnh xử lí thấp hơn như trackers thể dục, vòng đeo tay hiển thị thông báo…. bởi việc sử dụng Snapdragon Wear 2100 trên các thiết bị này được xem là quá lãng phí.

Qualcomm cho biết hiện Snapdragon Wear 1100 đã sẵn sàng để cung cấp cho các đối tác.

Bạch Đằng

Chủ đề khác