VnReview
Hà Nội

Huawei sẽ phát hành một thiết bị Nexus trong năm nay?

Giám đốc điều hành của Huawei cho biết họ sẽ phát hành một thiết bị Nexus trong năm nay.

Huawei sẽ phát hành một thiết bị Nexus trong năm nay

Theo Phone Arena, Huawei trình làng sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu Nexus hồi năm ngoái: Nexus 6P. Với thông số kỹ thuật cao cấp và thiết kế tương đối, có thể xem đây là một thành công của công ty này. Điều này có thể dẫn đến việc công ty sẽ tiếp tục sản xuất các thiết bị Nexus khác trong tương lai.

Trong sự kiện ra mắt 3 chiếc smartphone Huawei P9, Huawei P9 Plus và Huawei P9 Lite ở Nam Phi gần đây, Charlene Munilall, người phụ trách bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei tại khu vực này đã tiết lộ: "Chúng tôi đang chuẩn bị một thiết bị Nexus mới cho năm nay".

Gần đây cũng đã xuất hiện thông tin HTC sẽ trình làng một thiết bị Nexus 5 inch (model T-50) và 5.5 inch (model T-55) trong năm 2016. Nhiều chuyên gia cho rằng sẽ thích hợp nhất nếu thiết bị Nexus của Huawei xuất hiện vào đầu năm 2017. Giống như trường hợp năm ngoái, Google không muốn trình làng hai mô hình Nexus trong 1 năm (1 trong số này là mô hình cao cấp).

Có thể vị lãnh đạo của Huawei chỉ nêu ra ý kiến này trong bối cảnh đang nói về việc nhập cảnh chiếc smartphone Nexus P6 vào thị trường Nam Phi. Chiếc điện thoại này vẫn chưa được phát hành trong khu vực.

Kể từ năm 2010, khi Nexus One ra mắt, đã có 8 model Nexus được trình làng bởi 5 nhà sản xuất. LG phụ trách sản xuất Nexus 4, Nexus 5 và Nexus 5X, Samsung giới thiệu Nexus S, Galaxy Nexus. Trong khi đó, Motorola sản xuất Nexus 6, HTC với Nexus One và cuối cùng là Huawei với Nexus P6.

Bạch Đằng

Chủ đề khác