VnReview
Hà Nội

Lại lộ cấu hình Galaxy S III: Chip hai nhân 1.8GHz, máy ảnh 12 megapixel?

Blog công nghệ Phandroid vừa nhận được một ảnh chụp từ tài liệu (slide) thể hiện là thông tin nội bộ về kế hoạch phát triển dòng điện thoại cao cấp của Samsung. Đặc biệt, slide này nêu chi tiết gồm cả cấu hình và hình ảnh về sự tiến hóa của điện thoại Galaxy từ Galaxy S lên Galaxy S II và sắp tới là Galaxy S III.

Theo hình ảnh bên dưới, Galaxy S III sẽ sử dụng vi xử lý Exynos 4212 hai nhân 1.8GHz, bộ nhớ RAM 2GB, máy ảnh mặt sau 12 megapixel và màn hình Super AMOLED Plus HD 4.6-inch. Thông tin trên hình ảnh cũng cho thấy smartphone này sẽ ra mắt vào năm 2012.

Dựa trên các nguồn tin khác, Phandroid cho rằng máy ảnh của Galaxy S III sẽ tích hợp cảm biến W750 BSI CMOS và điện thoại này cũng sẽ hỗ trợ chuẩn giao tiếp tầm ngắn NFC cũng như mạng LTE 4G.

Không như điện thoại Nexus One sắp ra mắt, Galaxy S III sẽ không dùng màn hình bo tròn và hình thức thiết kế sẽ có khác biệt cơ bản với Galaxy S để tránh vấn đề pháp lý trong tương lai. Galaxy S III được cho là sẽ mỏng hơn Galaxy S II và được cài đặt hệ điều hành Android mới Ice Cream Sandwich nhưng vẫn duy trì 4 phím cứng phía dưới màn hình.

Tuy nhiên, có vài thông tin có thể không chính xác trong hình ảnh rò rỉ trên. Theo thông tin từ hình ảnh đó, Samsung Galaxy S sử dụng vi xử lý Exyno nhưng thực tế mẫu điện thoại này được trang bị bộ vi xử lý Hummingbird. Hai nữa là khái niệm Super AMOLED Plus HD; nếu đúng là màn hình công nghệ đó, Samsung sẽ gọi nó là HD Super AMOLED. Có thể là lỗi đánh máy hay là chỉ là hàng giả?

Minh Tiến

Chủ đề khác