VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm nhanh loa không dây Sony SRS-X11

Thị trường loa di động không dây tại Việt Nam đang ngày càng sôi nổi với sự góp mặt của nhiều hãng điện tử lớn nhỏ. Dưới đây là một vài trải nghiệm nhanh của Sony SRS-X11,;đại diện "nhỏ mà có võ" nằm trong phân khúc loa di động giá dưới 2 triệu đồng.

Sony SRS-X11

Sản phẩm chúng tôi trải nghiệm hiện đang được bày bán rộng rãi trên thị trường. Mức giá để sở hữu mẫu loa bluetooth nhỏ gọn này cũng không quá đắt nên có thể trở thành lựa chọn của số đông người dùng.

Mở hộp

SRS-X11 được đóng hộp nhỏ gọn với phần trên trong suốt cho cái nhìn toàn diện về chiếc loa bên trong.

Bộ phụ kiện đi kèm theo sản phẩm bao gồm: dây sạc chuẩn microUSB, sách HDSD và đặc biệt là một chiếc dây đeo đồng màu với loa. Bạn có thể sử dụng dây này để treo lên trong phòng, sẽ rất đẹp.

Thiết kế

SRS-X11 mang một thiết kế vuông vức khá đẹp của một hình lập phương 6 mặt - khá giống với những chiếc xúc xắc (xí ngầu). Nhà sản xuất đã khéo léo tạo ra các cạnh của loa từ chất liệu cao su, từ đó mang lại cảm giác cầm chắc chắn và đã tay. Phần lưới loa được làm từ kim loại với các họa tiết vòng tròn nhỏ li ti khá tinh tế.

Về tổng thể, có thể nói SRS-X11 là một trong những chiếc loa di động nhỏ nhắn và gọn nhẹ nhất hiện nay với số đo "3 vòng" là 61x61x61mm, sản phẩm nặng vỏn vẹn 215 gram. Do vậy, loa có thể nằm gọn gàng trong lòng bàn tay và dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu. 

Trên thực tế, bạn có thể đặt SRS-X11 ở những nơi có diện tích nhỏ hẹp hay đơn giản hơn là treo loa ở một góc nào đó, vừa tiết kiệm không gian nhưng trải nghiệm âm thanh không bị giảm nhiều.

Mặt trên của SRS-X11 sẽ có logo của Sony, logo NFC để kết nối nhanh với các thiết bị có hỗ trợ chuẩn này và 4 phím chức năng: nguồn, nhận cuộc gọi và cụm tăng giảm âm lượng.

Mặt lưng sẽ là nơi đặt cổng sạc chuẩn microUSB, jack cắm tai nghe 3,5mm, nút Reset và nút Add có chức năng giúp kết nối 2 loa SRS-X11 lại với nhau.

Mặt đáy của loa được in rất nhiều thông số kĩ thuật, nơi xuất xứ…

Hiện tại Sony chiếc loa này đang được bán với nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau như đen, trắng, đỏ, hồng hoặc xanh.

Chất âm

Tuy ngoại hình nhỏ bé nhưng sức mạnh ẩn chứa đằng sau thân hình nhỏ bé của SRS-X11 là một driver 45mm, công suất 10W. Chính vì thế, loa mang lại một mức âm lượng lớn cũng như khả năng kiểm soát âm thanh tốt khi chỉnh ở mức cao, tiếng phát ra vẫn rõ ràng và không bị rè.

SRS-X11 sở hữu chất âm khá tốt và cân bằng. Một điểm mà mình đánh giá cao chính là khả năng xử lý âm bass vốn khá khó nhằn với các dòng loa di động. Cụ thể, lượng bass mà loa mang lại là đủ, khá tròn trịa và không bị ù. Tuy nhiên, cũng khó mà đòi hỏi chiếc loa nhỏ gọn này đáp ứng các nhu cầu giải trí cao cấp, bởi màng loa nhỏ và các giới hạn về kích thước lẫn chi phí đầu tư khiến nó chỉ đáp ứng tốt cho nhu cầu di động va du lịch hơn là các nhu cầu giải trí tại gia cao cấp. 

Tính năng

SRS-X11 có thể kết nối với hầu hết các thiết bị nguồn phát thông qua chuẩn Bluetooth 3.0, hơi cũ so với chuẩn 4.0 tiết kiệm pin trên các smartphone đời mới hiện nay. Người dùng chỉ cần nhấn và giữ lâu nút nguồn cho đến khi phần đèn loa nhấp nháy liên tục, khi đó thiết bị sẽ nhận ra được loa và dễ dàng kết nối trong tích tắc.

Ngoài ra, SRS-X11 còn sở hữu công nghệ NFC tiên tiến. Với các thiết bị có hỗ trợ ví dụ như smartphone, bạn chỉ cần chạm nhẹ máy vào loa là có thể kết nối nhanh chóng. Thêm một điểm cộng khác cho SRS-X11, khi bạn có cuộc gọi đến, chỉ cần nhấn vào nút có icon hình điện thoại là có thể dễ dàng nói chuyện bởi trên thân loa đã tích hợp sẵn một micro.

Cuối cùng, nếu một loa chưa đủ thỏa mãn trải nghiệm âm thanh của bạn, Sony đã mang lại khả năng kết nối 2 chiếc SRS-X11 cùng một lúc để tạo nên một bộ phát âm thanh vòm, chuẩn stereo. Để làm điều này, khi 2 loa đang ở trạng thái đợi kết nối, bạn nhấn giữ lâu nút ADD ở mặt lưng để tiến hành nhận dạng.

Thời lượng pin

Dù chỉ được trang bị Bluetooth 3.0, nhưng SRS-X11 cho khả năng phát nhạc rất lí tưởng với thời gian sử dụng trung bình khoảng 12 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, loa chỉ mất khoảng 2 tiếng để sạc đầy.

Kết luận

Trong tầm giá dưới 2 triệu đồng, SRS-X11 xứng đáng là một trong những loa di động có chất âm tốt nhất hiện nay trong một thiết kế gọn, nhẹ và dễ dàng mang theo. Điểm sáng của loa nằm ở việc tái tạo âm bass tốt, thời lượng pin tốt, phù hợp với việc mang theo trong mỗi chuyến đi xa. Sản phẩm được bảo hành chính hãng 06 tháng, xem chi tiết tại đây

Hạn chế

- Chỉ trang bị bluetooth 3.0 thay vì 4.0

Ưu điểm:

- Công suất 10W vừa đủ cho nhu cầu di động

- Phát nhạc liên tục 12 giờ

- Kết nối cùng lúc 2 loa để tăng trải nghiệm

- Có hỗ trợ NFC

- Thiết kế thời trang, kích thước nhỏ gọn và 5 màu lựa chọn

- Tính di động cao

TM

Chủ đề khác