VnReview
Hà Nội

Samsung có thể ra mắt smartphone màn hình dẻo năm 2017

Hãng điện tử Samsung Electronics đang dự kiến giới thiệu hai model smartphone mới sử dụng màn hình có thể uốn cong, trong đó có một bản có thể gập làm đôi như hộp phấn trang điểm.

Concept màn hình dẻo đã được Samsung trình diễn từ năm 2011 nhưng đến năm 2017 điều này mới có khả năng trở thành hiện thực trên smartphone

Concept màn hình dẻo đã được Samsung trình diễn từ năm 2011 nhưng đến năm 2017 điều này mới có khả năng trở thành hiện thực trên smartphone

Hãng tin Bloomberg vừa đưa tin các thiết bị này sử dụng màn hình công nghệ OLED. Chúng sẽ được sớm ra mắt vào đầu năm tới, có nghĩa là sẽ có khởi đầu sớm hơn so với sản phẩm iPhone mới của Apple. Model smartphone thứ hai sẽ có màn hình 5 inch khi sử dụng như điện thoại, còn khi mở ra thì thành màn hình lớn đến 8 inch – tương đương một chiếc tablet.

Samsung hiện là nhà cung cấp màn hình OLED lớn nhất thế giới. Hãng đi tiên phong về phát triển các định dạng màn hình mới với những mẫu smartphone nhiều cạnh Edge. Sử dụng công nghệ màn hình tiên tiến có thể giúp hãng chinh phục lại khách hàng từ Apple và thúc đẩy doanh thu đã bị giảm từ hai năm qua.

"Sản phẩm này có thể là một "người thay đổi cuộc chơi" nếu như Samsung thành công trong việc đem đến giao diện người dùng phù hợp cho màn hình có thể uốn cong", nhà phân tích Lee Seung Woo của công ty chứng khoán IBK Securities (Seoul) nói. Ông cho rằng khả năng smartphone được trang bị màn hình uốn cong có thể xảy ra vào năm tới bởi trở ngại lớn nhất liên quan đến chế tạo nhựa trong suốt và làm cho chúng bền dường như đã được giải quyết xong.

Các nguồn tin cho hay smartphone Samsung màn hình dẻo có tên mã là "Project Valley". Samsung có thể tiết lộ một hoặc cả hai mẫu ngay trong tháng Hai tới tại Mobile World Congress diễn ra ở Barcelona.; Nếu thời điểm này là chính xác thì smartphone Samsung màn hình dẻo đi trước iPhone màn hình OLED của Apple trước một bước. Samsung cũng không có kế hoạch đặt tên dòng sản phẩm mới này theo tên Galaxy S.

Thanh Xuân

Chủ đề khác