VnReview
Hà Nội

Trên tay HTC Desire 820G Plus: phablet giá mềm

HTC Desire 820G Plus đã được nhà sản xuất điện thoại Đài Loan bán ra thị trường Việt Nam cách đây vài tháng với giá 3,99 triệu đồng.

So với truyền thống định giá cao của HTC thì Desire 820G+ là mẫu phablet có giá khá mềm. Với mức giá 4 triệu đồng, máy cung cấp cho người dùng màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải HD và được trang bị vi xử lý Media Tek MT6592 tám lõi 1.7GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB và có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Điểm nhấn của sản phẩm là cặp camera, trong đó camera trước có độ phân giải 8MP để chụp ảnh tự sướng và camera sau 13MP hỗ trợ lấy nét tự động. Sản phẩm cũng có loa kép BoomSound đặc trưng của HTC.

Desire 820G Plus có kiểu dáng giống chiếc Desire 820s chúng tôi đã có bài đánh giá trước đó. Máy có thiết kế nhựa liền khối với hai tông màu (dual tone) quen thuộc của dòng Desire, phần viền bọc quanh khung màn hình có màu sắc khác phần còn lại (bản màu xám thì viền trắng, còn bản màu trắng thì viền xanh) trông đẹp mắt và trẻ trung. Cũng giống như Desire 820s và nhiều máy tầm trung khác của HTC, điện thoại này có chất lượng hoàn thiện khá tốt, cho cảm nhận trên tay khá chắc chắn, mặt lưng nhựa không bị ọp ẹp. Desire 820G Plus có độ dày 7,74mm và nặng 154g, tương đối đầm tay.

Ở mặt trước, chúng ta có thể nhận ra thiết kế loa kép BoomSound quen thuộc của HTC ở hai cạnh màn hình. Điểm bị chê nhiều trong thiết kế của HTC vẫn xuất hiện trên sản phẩm này. Đó là viền màn hình của máy dày, hai bên trên dưới có quá nhiều chi tiết nên thân máy bị dài trong khi các phím điều hướng cơ bản lại đặt trên màn hình càng làm phần diện tích không sử dụng cho việc hiển thị lớn hơn. Ở phía trên màn hình là camera trước 8MP, còn cảm biến tiệm cận và cảm biến ánh sáng được tích hợp ở phần viền trên màn hình.

Ở mặt sau, cụm camera 13MP có thiết kế lồi nhẹ lên ở góc trông hơi thiếu tinh tế, có lẽ HTC cố tình làm cho cụm camera này trông "hoành tráng" hơn vì chiếc Desire 816 và Desire 626G cũng có camera 13MP mà không hề bị lồi.

Camera hơi lồi nhẹ

Hai khay cắm SIM chuẩn Nano và khe cắm thẻ nhớ ngoài

Màn hình của Desire 820G Plus sử dụng tấm nền IPS LCD 5 inch độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với mật độ điểm ảnh 267 PPI. Chất lượng màn hình của máy giống với chiếc Desire 626G Plus chúng tôi đã trải nghiệm trước đó. Màn hình có độ sáng tối đa khá cao, màu sắc hiển thị hơi đậm, góc nhìn tương đối tốt và nhiệt màu ấm, ám hồng nhẹ.

Khi đo trên thiết bị chuyên dụng, Desire 820G Plus thể hiện độ sáng tối đa cao nhưng độ đen và độ tương phản ở mức trung bình. Việc đẩy độ sáng màn hình lên cao và các màu cơ bản đậm hơn giúp màn hình trông nịnh mắt, bù đắp được hạn chế về độ đen và độ tương phản không cao.

Kết quả đo màn hình của HTC Desire 820G Plus và một số máy khác

Một số màu cơ bản bị lệch nhiều so với màu tiêu chuẩn (chấm tròn là màu máy hiển thị, còn ô vuông là màu tiêu chuẩn, hai ô và chấm trong càng sát nhau thì màu hiển thị càng chuẩn).

Về phần mềm, điện thoại này hiện đang chạy phiên bản Android 4.4.2 khá cũ cùng với giao diện người dùng Sense 5.3 giống với mẫu Desire 626G và 820S. Từ đời Desire 820G Plus trở về, các máy của HTC dùng chip Mediatek và Qualcomm đang có sự khác biệt về phần mềm. Trong đó, phần mềm Sense (gồm giao diện người dùng và các tính năng riêng của HTC) trên các máy dùng chip Qualcomm mang đậm những nét đặc trưng của hãng điện thoại Đài Loan, còn các máy dùng chip Mediatek chỉ kế thừa một vài nét về giao diện và tính năng đặc trưng.

Cụ thể, trên chiếc Desire 820G Plus, chúng ta chỉ thấy vài thứ quen thuộc của HTC trên đó như giao diện khay ứng dụng và ứng dụng đọc tin Blinkfeed. Các thứ cơ bản khác như giao diện thiết lập nhanh, ứng dụng camera, đa nhiệm, danh bạ, trình duyệt, bộ sưu tập... đều có giao diện và chức năng giống với các điện thoại dùng chip Mediatek của HTC và các nhà sản xuất khác.

Ngoài phần mềm, cấu hình (vi xử lý, RAM và độ phân giải màn hình) của Desire 820G Plus cũng giống với chiếc Desire 626G chúng tôi đã từng có bài đánh giá. Vì vậy trải ngiệm thực tế của hai máy có nhiều nét tương đồng. Nhìn chung, máy xử lý ổn các tác vụ cơ bản. Một số ứng dụng nặng đồ hoạ như game Asphalt 8 thì máy vẫn có chơi tốt nếu đặt chế độ đồ hoạ ở mức trung bình.

Viên pin 2600 mAh của Desire 820G Plus có thời lượng sử dụng khá tốt, nhất là thời lượng lướt web tới gần 9,5 giờ và xem phim hơn 7 giờ, nhỉnh hơn so với thời gian pin của chiếc Butterfly 2 và những máy tầm trung khác như Sony M4 Aqua. Lưu ý là kết quả đo pin này của VnReview được tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10% thì dừng. Điều kiện thử nghiệm là trên mạng Wi-Fi, độ sáng màn hình và âm lượng đặt ở mức 70%.

Trên đây là vài đánh giá sơ bộ về mẫu Desire 820G Plus. Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ bổ sung những đánh giá chi tiết về sản phẩm, nhất là khả năng chụp ảnh. Cặp camera của Desire 820G Plus giống với chiếc Desire 820S với camera sau 13MP và camera trước 8MP, nên nếu bạn đọc quan tâm có thể tham khảo trước tại đây.

TP

Chủ đề khác