VnReview
Hà Nội

Fujifilm X-T2 sẽ ra mắt vào ngày 14/06 sắp tới

Năm 2016 hứa hẹn là một năm đầy bận rộn đối với Fujifilm, khi hãng đang có rất nhiều kế hoạch nâng cấp các sản phẩm của mình cho các sự kiện công nghệ sắp tới. Và đây là cơ hội để hàng loạt các thông tin rò rỉ được công bố.

Một trong số đó là chiếc Fujifilm X-T2, mà nhiều người cho rằng thiết bị này sẽ thay thế chiếc mirrorless X-Pro2 hiện đang "đỉnh" nhất của hãng ở thời điểm hiện tại. Trước đó đã có rất nhiều hình ảnh và thông tin rò rỉ cho rằng, chiếc X-T2 sẽ được công bố trước thềm sự kiện Photokina 2016 diễn ra.

Nhưng theo tiết lộ mới nhất từ một nguồn tin thân cận với hãng, chiếc mirrorless Fujifilm X-T2 sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 14/6/2016 sắp tới, thay vì tháng 9 như trước đây.

Theo DailyCameraNews, hình ảnh rò rỉ cho thấy sản phẩm kế nhiệm chiếc X-T1 được gắn ống kính XF 10-24mm f/4 R OIS, có ngoại hình nhìn chung không mấy khác biệt so với người anh em của mình. Về mặt thông số kỹ thuật, X-T2 vẫn được kỳ vọng sẽ trang bị cảm biến X-Trans CMOS III 24.3MP, tương tự như trên chiếc X-Pro2. Bên cạnh đó, máy sẽ sở hữu bộ xử lý hình ảnh X-Processor Pro Engine tốc độ cao, hệ thống lấy nét được cải thiện với 273 điểm, bao gồm 77 điểm lấy nét theo pha, giúp nâng khả năng chụp liên tiếp lên 10 khung hình/giây.

Ngoài ra, phía sau X-T2 được nâng cấp kính ngắm điện tử EVF lớn hơn với tần số làm tươi cao hơn, màn hình 3 inch, độ phân giải 1,62 triệu điểm ảnh vẫn giữ nguyên so với mẫu X-Pro2. Thiết bị sẽ có khả năng quay video 4K, tích hợp Wi-Fi và cũng có thiết kế thân máy đạt chuẩn Weather-sealed.

Một số thông tin trước đó cho rằng, loạt sản phẩm mới của Fujifilm sẽ bị trì hoãn ngày ra mắt do ảnh hưởng của trận động đất tại Kumamoto trước đây, tuy nhiên thông tin này đưa ra đã xua tan đi mọi nghi ngờ và lo lắng của người tiêu dùng.

Ngoài X-T2, chiếc compact Fujifilm X200 cũng rất được mong đợi tại Photokina 2016 và một số mẫu ống kính mới khác sẽ được hãng sớm công bố trong thời gian sắp tới.

Việt Anh

Chủ đề khác