VnReview
Hà Nội

Oysters SF: smartphone chạy Sailfish OS đầu tiên không do Jolla sản xuất

Một công ty Nga vừa trình làng chiếc điện thoại có tên là Oysters SF. Đây là một trong những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới chạy Sailfish OS nhưng không phải do Jolla sản xuất.

Oysters SF: smartphone chạy Sailfish OS đầu tiên không phải do Jolla sản xuất

Jolla vừa trình làng với số lượng giới hạn chiếc điện thoại thông minh Jolla C chạy Sailfish OS (khoảng 1000 chiếc). Song song đó, công ty cũng đã bắt đầu cấp phép cho các nhà sản xuất phần cứng khác sử dụng hệ điều hành của mình.

Đầu năm nay, Intex công bố Aqua Fish, một trong những chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Sailfish OS không phải do Jolla sản xuất. Mới đây, một công ty của Nga đã giới thiệu một chiếc điện thoại khác chạy hệ điều hành này là Oysters SF.

Sailfish OS là một hệ điều hành được phát triển dựa trên nhân Linux với một giao diện người dùng thống nhất và tập trung vào việc điều hướng theo cử chỉ. Nó cũng chạy được một số ứng dụng Android và tất nhiên là những phần mềm gốc được phát triển riêng cho nền tảng này.

Jolla được thành lập bởi một nhóm nhân viên cũ của Nokia và Sailfish OS. Nó có nguồn gốc từ các dự án hệ điều hành MeeGo và Maemo dựa trên Linux được phát triển bởi Nokia và Intel trước khi Nokia quyết định sẽ tập trung cho nền tảng Windows Phone (và cuối cùng là bán cả công ty cho Microsoft).

Oysters SF sở hữu một màn hình hiển thị 5 inch, sử dụng vi xử lí MediaTek MT6753 với 8 nhân Cortex-A53, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Máy cũng hỗ trợ khe cắm thẻ microSD và một thỏi pin có dung lượng 3000 mAh.

Ngoài ra, máy còn được trang bị một camera chính có độ phân giải 13 MP, camera phụ 5 MP với 2 khe cắm sim hỗ trợ mạng GSM và LTE.

Mặc dù thông số kỹ thuật này không quá ấn tượng với mặt bằng chung của thị trường di động hiện nay nhưng nó đủ sức biến Oysters SF thành một trong những chiếc điện thoại chạy Sailfish OS mạnh mẽ nhất tại thời điểm này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác