VnReview
Hà Nội

Lenovo giới thiệu Moto Z: thiết kế biến hình, mỏng nhất thế giới, không jack âm thanh

Lenovo vừa chính thức trình làng chiếc điện thoại Moto Z tại sự kiện mới đây của công ty với thiết kế mỏng và cấu hình mạnh mẽ.

Lenovo chính thức giới thiệu Moto Z: thiết kế mỏng, cấu hình mạnh mẽ

Giới thiệu MotoMod

Không nghi ngờ gì nữa, MotoMod chính là "tính năng sát thủ" trên Moto Z. Có thể nói Lenovo đã đưa ra một định nghĩa với về điện thoại "mô đun". Khác với LG G5 hay dự án Project Ara của Google, việc biến hình của Moto Z không cần đến thao tác tháo rời các bộ phận của điện thoại.

Lenovo chính thức giới thiệu Moto Z: thiết kế mỏng, cấu hình mạnh mẽ

Thay vào đó, nhờ vào 4 nam châm và 16 chấu kim loại nằm ở mặt lưng, việc thay đổi phần cứng sẽ diễn ra vô cùng nhanh chóng. Người dùng có thể lựa chọn Style Shell Mod để thay đổi chất liệu mặt lưng với các tùy chọn nylon, gỗ hoặc da thuộc. Ngoài ra, chương trình Moto Maker vẫn được duy trì cho phép thay đổi màu sắc theo sở thích của khách hàng. Lưu ý rằng nếu làm như vậy chiếc Moto Z của bạn có thể sẽ dày thêm đôi chút.

Bước đầu, người dùng có thể lựa chọn một số mô đun (mà Lenovo gọi là Mod) như SoundBoost Mod (hợp tác của JPL) bổ sung thêm hai loa 3w cùng 1.000 mAh dung lượng pin, Power Pack Mod tăng cường thêm 2.220 mAh cho pin thiết bị, Insta-share Mod tích hợp một máy chiếu pico vào điện thoại với khả năng phát hình ảnh ở độ phân giải 480p trên kích thước 70 inch.

Thiết kế và cá nhân hóa

Nếu không tính đến các mô đun có thể bổ sung, Moto Z có thiết kế khá mỏng. Trên thực tế, đây là chiếc điện thoại thông minh cao cấp "mỏng nhất thế giới hiện nay" với độ dày chỉ 5,19mm. Để đánh đổi với điều này, Lenovo đã mạnh dạn loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên Moto Z. Bù lại, thiết bị sẽ hỗ trợ một cổng tai nghe qua cổng giao tiếp USB-C.

Lenovo chính thức giới thiệu Moto Z: thiết kế mỏng, cấu hình mạnh mẽ

Moto Z có thiết kế với khung kim loại nguyên khối nhưng người dùng vẫn có thể thay đổi vẻ bề ngoài của nó với StyleShells. Cụ thể, người dùng có thể lựa chọn các chất liệu như gỗ tự nhiên, da, hoặc vải có hoa văn để biến đổi phần ốp lưng của thiết bị theo sở thích của mình.

Thông số kỹ thuật

Moto Z sử dụng vi xử lí Snapdragon 820 kết hợp với 4GB RAM. Máy được trang bị màn hình hiển thị 5.5 inch QHD, mật độ điểm ảnh đạt 535 ppi, đồng thời thiết bị cũng tích hợp một máy quét vân tay.

Lenovo chính thức giới thiệu Moto Z: thiết kế mỏng, cấu hình mạnh mẽ

Thiết bị sở hữu một camera chính có độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/1.8 với khả năng chống rung quang học (OIS), hỗ trợ lấy nét nhanh bằng tia laser, quay video 4K cùng phần mềm cho phép thực hiện các tùy chỉnh bằng tay khi chụp ảnh. Lenovo còn cho biết thêm rằng camera của Moto Z sẽ có khả năng xử lí hình ảnh rất tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ở phía trước của Moto Z là một camera có độ phân giải 5 MP và điều tuyệt vời là nó hỗ trợ cả đèn LED để chụp ảnh nơi thiếu sáng.

Phần mềm

Moto Z sẽ chạy hệ điều hành Andorid 6.0.1 Marshmallow kèm theo một số phần mềm độc quyền từ Lenovo.

Lenovo chính thức giới thiệu Moto Z: thiết kế mỏng, cấu hình mạnh mẽ

Tại Mỹ, Moto Z sẽ được bán ra với tên gọi Moto Z Droid Edition dành riêng cho nhà mạng Verizon. Sản phẩm sẽ chính thức lên kệ cùng với các phụ kiện MotoMod vào cuối mùa thu năm nay với giá khoảng 650 USD (14,4 triệu đồng).

Bạch Đằng

Chủ đề khác