VnReview
Hà Nội

Lenovo Phab2 Pro: sản phẩm Project Tango thương mại đầu tiên

Tại sự kiện Tech World thường niên năm nay, Lenovo (Trung Quốc) đã tiếp tục trình làng thêm những sản phẩm sáng tạo mới, và Lenovo Phab2 Pro là một sản phẩm như vậy. Phab2 Pro được khẳng định là chiếc điện thoại Project Tango phiên bản thương mai hóa đầu tiên trên thế giới.

Lenovo Phab Pro thế hệ thứ hai được Lenovo (Trung Quốc) quảng cáo là chiếc smartphone đầu tiên trang bị cảm biến và camera thuộc dự án Project Tango của Google. Nhờ đó,;Phab2 Pro có thể phác họa bản đồ không gian xung quanh dễ dàng thông qua lăng kính camera tích hợp sẵn trên máy. Với Phab2 Pro, người dùng sẽ đo lường được tương đối kích thước của một căn phòng.

Project Tango là một dự án của Google nhằm ứng dụng khả năng quét và tạo bản đồ 3D mọi vật thể và không gian xung quanh con người. Điều đáng vui mừng là công nghệ này sẽ sớm xuất hiện trên smartphone và máy tính bảng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Lenovo Phab2 Pro là sản phẩm kết tinh sự nỗ lực của cả Google và Lenovo trong suốt nhiều tháng trời. Camera ở mặt sau thiết bị cho phép quét không gian xung quanh dưới định dạng 3D, đồng thời các cảm biến hỗ trợ luôn giám sát quá trình suốt 250 ngàn lần/giây.

Theo Lenovo, máy có một camera sau RBG 16MP, camera đo chiều sâu và một camera theo dõi chuyển động. Đi kèm với đó còn có máy chiếu tia hồng ngoại và ống kính mắt cá. Tất cả những trang bị này đều nhằm tận dụng tối đa tính năng của dự án Project Tango.

Phab2 Pro cũng là một sản phẩm khá mạnh mẽ cả về cấu hình lẫn thiết kế. Máy sở hữu thiết kế khung nhôm nguyên khối và được gia công khá chắc chắn. Màn hình của máy khá lớn, lên tới 6.4 inch. Mặc dù vậy, Lenovo vẫn "hào phóng" trang bị thêm độ phân giải 2K cho máy.

Bên trong Phab2 Pro là chip xử lý Snapdragon 652, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa lên tới 128GB.

Lenovo trang bị cho máy viên pin dung lượng 4.050 mAh, tính năng âm thanh Dolby Atmos, Wi-Fi chuẩn n, microUSB, GPS-A,...Máy nặng 259 gram, camera trước 8MP và cài sẵn hệ điều hành Android 6.0 khi xuất xưởng. Một ưu điểm khác của Phab2 Pro là tính năng hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.

Thời điểm lên kệ của máy dự kiến vào tháng 9/2016. Giá bán lẻ cho hai phiên bản màu vàng champagne và khói súng là 500 USD (khoảng 11,2 triệu đồng).

Ngoài ra tại sự kiện Lenovo Tech World, hãng công nghệ Trung Quốc còn trình làng thêm hai model Lenovo Phab2 Plus và Lenovo Phab2. Hai mẫu smartphone này đều có màn hình 6.4 inch, sử dụng chip MediaTek, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và nền tảng Android 6.0 Marshmallow mới nhất. Sự khác biệt chỉ nằm ở độ phân giải màn hình, giá bán và thời điểm phát hành.

Theo đó, Phab2 Plus sẽ được bán ra vào tháng Tám tới với giá 199 USD (khoảng 4,4 triệu đồng) và Phab2 sẽ bắt đầu lên kệ sau đó một tháng. Giá bán cho model nâng cấp sẽ là 299 USD (khoảng 6,6 triệu đồng).

Loạt ảnh báo chí của Leno Phab2 Pro:

Minh Trung

Chủ đề khác