VnReview
Hà Nội

Sony âm thầm xóa bỏ Small Apps trên dòng Xperia X

Sự ra đi của Small Apps trên dòng Xperia X là cần thiết nếu gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản quyết tâm muốn tạo nên một sự khác biệt trên dòng Xperia X.

Những ứng dụng;Small Apps một thời trên các dòng smartphone của Sony

Nếu là một fan hâm mộ các tính năng trên smartphone của Sony, hẳn bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối khi hãng công nghệ Nhật Bản đang lên kế hoạch xóa bỏ Small Apps trên dòng Xperia X trong thời gian tới.

Theo Android Police, thông tin này vô tình được chính nhân viên hỗ trợ của Sony Xperia tiết lộ trên diễn đàn Mobile Talk của hãng. Nhân viên này cũng cho biết, việc loại bỏ đi Small Apps cũng chính là cách thuận theo quy chuẩn thiết kế hệ điều hành của Google.

Small Apps là các ứng dụng tiện ích cài sẵn trên nhiều dòng điện thoại của Sony kể từ Xperia T hồi năm 2012. Với Small Apps, người dùng có thể dễ dàng thực hiện nhanh các tác vụ như gửi email, tính toán, hẹn giờ,...

Ý tưởng khá tốt tuy nhiên quá trình cụ thể hóa không như mong muốn đã khiến Small Apps thực sự thất bại. Việc thiếu đi sự hỗ trợ của các bên thứ ba trên Play Store cũng phần nào khiến Small Apps dần bị người dung quên lãng. Trái ngược lại, Samsung khá thành công với những ứng dụng tương tự trên giao diện Touchwiz, đặc biệt được rất nhiều người yêu thích sử dụng.

Hiện chưa rõ, Sony có áp dụng kế hoạch trên đối với các dòng sản phẩm smartphone và máy tính bảng trong tương lai hay không.

Tiến Thanh

Chủ đề khác