VnReview
Hà Nội

Trên tay nguyên mẫu smartphone và tablet bẻ cong đầu tiên trên thế giới

Viễn tưởng về những mẫu smartphone có màn hình bao quanh cổ tay hay một chiếc tablet gập được như quyển vở của tương lai đang ở ngay trước mắt chúng ta.

Bên cạnh bộ đôi Moto Z và Moto Z Force với khả năng lắp ghép phụ kiện dạng module cùng với Phab2 Pro - mẫu smartphone Project Tango thương mại đầu tiên trên thế giới, sự kiện Lenovo TechWorld 2016 đêm qua còn chứng kiến những sản phẩm được cho là sẽ làm nên một xu hướng mới cùa tương lai.

Cụ thể, nhà sản xuất Trung Quốc đã mang đến sự kiện này nguyên mẫu chiếc smartphone có khả năng bẻ cong, có thể đeo xung quanh cổ tay cùng một mẫu tablet có thể gấp làm đôi.

Được biết đây vẫn chỉ là các nguyên mẫu thử nghiệm, cấu hình, giá bán, tên gọi và ngày bán ra chính thức của 2 thiết bị này không được Lenovo công bố. Trang tin Android Authority đã nhanh chóng có được bộ ảnh trên tay nhanh 2 thiết bị này để chúng ta chiêm ngưỡng những công nghệ của tương lai đang ở ngay trước mắt.

Trước hết là chiếc smartphone có thể bẻ cong. Khi ở trạng thái thẳng, bạn sẽ thấy nó khá dài và hẹp so với nhiều mẫu smartphone thông thường khác. Tuy nhiên, điều đặc biệt nằm ở phía mặt sau với những thanh kim loại đóng vai trò như bản lề giúp bạn bẻ cong máy thành bất kỳ hình dáng nào. Lenovo cũng tùy biến giao diện của thiết bị cho phù hợp với từng trạng thái thẳng hoặc cong, do đó bạn hoàn toàn có thể bẻ cong rồi đeo chiếc điện thoại này lên tay thay cho smartwatch hoặc những chiếc vòng đeo tay thời trang.

Quy trình sản xuất của các thiết bị rất phức tạp bởi không chỉ màn hình mà các thành phần linh kiện khác buộc phải có thể bẻ cong theo hoặc được thiết kế sao cho không bị ảnh hưởng khi máy bị bẻ cong.

Còn dưới đây là chiếc tablet có thể gấp lại làm đôi để biến thành một chiếc smartphone thông thường. Trong khi chiếc smartphone kia có thể bẻ ở bất cứ đâu thì mẫu tablet này chỉ gấp được làm đôi thông qua bản lề ở chính giữa thân máy.

Phóng viên trang Android Authority còn dự đoán rằng do sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất nên cả 2 thiết bị trên khi bán ra thị trường chắc chắn sẽ có giá khá cao. Lenovo cho biết họ đang cố gắng hoàn thiện và tối ưu nó, đặc biệt là mặt phần mềm, trước khi sẵn sàng bán 2 thiết bị này ra thị trường. Trước đó, có tin đồn cho rằng Samsung sẽ giới thiệu bộ đôi sản phẩm tương tự dùng công nghệ màn hình OLED vào đầu năm sau.

Cận cảnh nguyên mẫu smartphone và tablet bẻ cong của Lenovo:

Phúc Thịnh

Chủ đề khác