VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Moto Z: Nước cờ mới của Lenovo

Điểm nhấn của Moto Z là thiết kế mô-đun lắp ghép với tính năng MotoMods đặc biệt, thời thượng.

Theo Gsm Arena, Moto Z là mẫu smartphone chủ lực của Motorola (Lenovo) trong năm 2016, nó đặt cược rất lớn vào thiết kế mô-đun. Không giống như thiết kế mô-đun của LG hoàn toàn đúng theo nghĩa đen, tức là lắp ráp, thay đổi các bộ phận của chiếc điện thoại, Motorola lại áp dụng MotoMods –phần nắp lưng của điện thoại có thể thay đổi, từ đó bổ sung thêm nhiều tính năng khác nhau cho máy.

Moto Z là mẫu smartphone mỏng 5,2mm, "cực nhẹ" với chỉ 136 gram. Thiết kế mỏng như thế này nghĩa là máy không có jack tai nghe 3.5mm, và có cổng USB-C để sạc, truyền dữ liệu và cổng âm thanh..

Máy có camera sau 13MP, khẩu f/1.8, chống rung quang học (OIS) và tự động lấy nét laze. Điều thú vị là, thiết kế của camera khiến chúng ta nhớ đến Moto 360, với đèn flash LED kép.

Ở mặt trước, camera 5MP dành chụp ảnh selfie có đèn flash LED để hỗ trợ chụp trong điều kiện thiếu sáng. Máy có cảm biến vân tay, phản ứng rất nhạy.

Màn hình AOLED 5.5 inch với độ phân giải QHD. Máy mang lại những màu sắc rất nét và sống động. Moto có 2 chế độ cài đặt màu màn hình – thông thường và sống động. Moto Z có khung kim loại, pin khá nhỏ 2.600mAh, hẳn sẽ không trụ được lâu dài với 1 lần sạc, nhưng tính năng MotoMod sẽ hỗ trợ thêm năng lượng khi cần thiết.

Theo GSM Arena, máy hoạt động rất tốt và mọi thứ vận hành linh hoạt, trơn tru với vi xử lý Snapdragon 820, RAM 4GB sẵn sàng cho nhiều ứng dụng cùng với bộ nhớ 32GB hoặc 64GB, ngoài ra còn có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Moto Z cài sẵn hệ điều hành Android 6.0.1 Marshmallow.

MotoMods có lẽ là điều đáng quan tâm nhất của Moto Z. MotoMods là các nắp nam châm của Moto Z, mặt lưng Moto Z có 16 chấu kim loại và 2 nam châm cực mạnh. Tuy nhiên, các chấu kim loại không được ưa nhìn cho lắm. Dù vậy, kết quả cuối cùng mang lại là chúng giúp nắp lưng được gắn an toàn, chắc chắn vào điện thoại.

Power Pack Mod bổ sung thêm viên pin 2.220mAh và hiển thị rất tiện lợi trong phần menu cài đặt, là một nguồn năng lượng bổ sung. Hiện tại, nó có 3 thiết kế khác nhau: Icipio, Kate Spade, và Tumi.

Tất nhiên, Moto Z còn có những tính năng thời thượng hơn như Insa-Share Mod – bổ sung tính năng máy chiếu ở phía sau. Nó có thể hiển thị một hình ảnh lên tới 70 inch ở độ phân giải 480p.

Những MotoMods khác bao gồm âm thanh SoundBoost Mod với bộ loa JBL 3-watt và sẽ tăng dung lượng pin lên thêm 1000mAh. Moto hứa hẹn các thế hệ điện thoại Z trong tương lai sẽ vẫn giữ nguyên kích cỡ và hình dáng này, để đảm bảo tương tích với MotoMods.

Lenovo (Trung Quốc) đã rộng mở đón chào các nhà phát triển và bên thứ ba cung cấp ý tưởng về những cách sử dụng MotoMods tiềm năng. Công ty đã công bố 1 triệu USD, là một phần trong chương trình phát triển nhằm thu hút các nhà phát triển.

Hoàng Lan

Chủ đề khác