VnReview
Hà Nội

Apple đổi tên OS X thành macOS, tích hợp sẵn Siri và Apple Pay

Tên gọi mới, những tính năng mới mà nổi bật nhất là trợ lý ảo Siri chính là những thứ làm nên macOS Sierra vừa ra mắt tại WWDC 2016.

Theo TheVerge, đúng như những dự đoán trước đó, OS X sau 15 năm đã có tên gọi mới: macOS cho phù hợp hơn với hệ sinh thái của Apple: iOS, watchOS và tvOS. Mang tên macOS Sierra, phiên bản mới chính là linh hồn của OS X nhưng được bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Trước tiên phải kể đến đó là Siri. 5 năm sau khi xuất hiện trên iOS, Siri cuối cùng cũng được mang lên macOS. Tương tự như những gì trên iOS, Siri trên macOS sẽ nhận tín hiệu bằng giọng nói của người dùng để thực hiện các tác vụ như đặt lịch hẹn, gửi tin nhắn, mở ứng dụng, tra cứu các kết quả thể thao và nhiều hơn nữa. Siri trên macOS còn có thể tìm kiếm các file có trong máy rồi lưu các kết quả tìm kiếm vào Notification Center. Bạn có thể kích hoạt Siri từ biểu tượng Siri trên thanh Dock.

Tiếp theo là các tính năng mới thuộc Continuity, trước hết là Auto Unlock, với tính năng này máy tính Mac sẽ tự động mở khóa khi bạn mở Apple Watch bằng cổ tay, kế tiếp là Universal Clipboard cho phép bạn sao chép và dán trực tiếp các nội dung chữ, hình ảnh từ máy Mac sang iPhone, iPad hoặc ngược lại

Thứ ba, iCloud được Apple tận dụng để giúp việc chuyển file từ các máy tính dễ dàng hơn. Đầu tiên, tính năng mới cho phép bạn chia sẻ màn hình deaktop giữa nhiều máy Mac khác nhau, khả năng xem các file từ desktop trên trên iPhone, iPad. Với macOS Sierra, iCloud sẽ có thể tự xóa bỏ các file cũ trên máy tính rồi lưu chúng lên mây để giải phóng dung lượng ổ cứng, rất tuyệt vời cho những chiếc máy có ổ cứng dung lượng thấp như 128GB chẳng hạn. Apple cũng áp dụng một số tính năng giúp giải phóng dung lượng ổ cứng.

Thứ tư, Safari cũng được nâng cấp với sự tích hợp của Apple Pay, bạn có thể thanh toán trực tiếp thông qua Apple Pay trên trình duyệt và tất nhiên cần có một chiếc iPhone để xác minh người mua chính là bạn. Cuối cùng là các tính năng đa nhiệm khác như picture-in-picture và khả năng chia các cửa sổ ứng dụng theo tab.

macOS Sierra sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay, trước đó phiên bản thử nghiệm rộng rãi Public Beta sẽ được phát hành vào tháng 7.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác