VnReview
Hà Nội

Lenovo ra mắt loạt sản phẩm ThinkPad X1 mạnh mẽ

Lenovo (Trung Quốc) đã chính thức giới thiệu dòng ThinkPad X1 mới với thiết kế mỏng, nhẹ và cấu hình mạnh hơn. Đây là dòng sản phẩm hướng tới đối tượng người dùng doanh nhân và công chức văn phòng. Các mẫu máy ra mắt lần này gồm có ThinkPad X1 Carbon, X1 Yoga và X1 Tablet.

Theo đó, sản phẩm đáng chú ý trong lần ra mắt này là ThinkPad X1 Tablet, đây là sản phẩm máy tính bảng lai laptop với thiết kế dạng mô-đun để mở rộng tính năng có sẵn của sản phẩm. Ở chế độ tablet, máy khá mỏng nhẹ và có thể tháo rời tấm panel phía sau để nâng cấp, người dùng còn có thể chuyển qua sử dụng X1 Tablet ở chế độ laptop khi gắn thêm bàn phím. Máy có màn hình 12 inch dạng LED độ phân giảiFull HD+ (2160x1440 pixel), đồ họa Intel HD Graphics 520.

Đáng chú ý là tổng trọng lượng của bàn phím và tablet này chỉ cỡ 1,08kg, nhẹ hơn một nửa so với các laptop truyền thống cùng kích thước hiện nay. Bàn phím rời bán kèm của tablet này vẫn giữ được đặc trưng của dòng ThinkPad khi tích hợp trackpoint màu đỏ ở giữa bàn phím, bàn phím chuẩn ThinkPad với ba góc độ đánh máy có thể điều chỉnh, mang lại trải nghiệm gõ phím tương tự dòng ThinkPad cổ điển.

ThinkPad X1 Tablet

Điểm nhấn của sản phẩm ThinkPad X1 Tablet này chính là thiết kế dạng mô-đun, trong đó mô-đun Productivity sẽ cung cấp thời lượng pin sử dụng lên tới 15 giờ và mô-đun Presenter tích hợp máy chiếu nhỏ gọn pico kèm cổng HDMI. Máy còn tích hợp camera 3D theo công nghệ RealSense của Intel để quét (scan) đối tượng thành mô hình 3 chiều khi cần gửi cho khách hàng.

ThinkPad X1 Yoga là bản mở rộng của dòng ThinkPad lai với dòng laptop biến hình Yoga với màn hình 14 inch độ phân giải;WQHD (2560x1440 pixel) hoặc tùy chọn màn hình IPS Full HD, bộ xử lý đồ họa Intel HD Graphics 515. Theo đó, X1 Yoga cũng là mẫu máy tính biến hình đầu tiên sử dụng màn hình OLED của Samsung, cung cấp hình ảnh hiển thị rực rỡ và màu đen sâu hơn. Bàn phím của máy thiết kế theo dạng Lift & Lock (nâng và khóa) cho phép ẩn các phím khi ở chế độ tablet, trong khi đó bút cảm ứng và sạc sẽ được bố trí bên trong thiết bị để tăng tính tiện lợi khi mang đi kèm. Máy mỏng 16,8 mm và nặng 1,27kg.

Cơ chế mới cho phép X1 Yoga tự ẩn bàn phím khi xoay ngược màn hình

ThinkPad X1 Yoga

Sản phẩm cốt lõi của X1 chính là ThinkPad X1 Carbon, đây cũng là mẫu sản phẩm Ultrabook 14 inch nhẹ nhất thế giới với trọng lượng 1,18kg. Khác với các mẫu X1 khác, X1 Carbon tập trung vào tính năng của một chiếc laptop làm việc cường độ cao và bền bỉ. Do vậy dù không chưa các tính năng "biến hình" của Yoga hay lai tablet của X1 Tablet nhưng X1 Carbon vẫn có sự hấp dẫn riêng về hiệu năng và thiết kế.  

Ngoài ra còn có dòng máy tính All-in-One ThinkPad X1 Centre, thừa hưởng nhiều đặc trưng của dòng ThinkPad nổi tiếng. Tất cả các dòng  sản phẩm X1 của Lenovo đều sở hữu ổ cứng SSD của Samsung, tích hợp đầu đọc vân tay cảm ứng Touch Fingerprint kèm chip bảo mật TPM.

ThinkPad X1 Centre

Lenovo còn cho biết, do X1 là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Think nên kế thừa đầy đủ các đặc tính nổi tiếng như thiết kế chắc chắn cho phép chịu được các điều kiện khắc nghiệt của môi trường làm việc di động. Các sản phẩm X1 đều trải qua 200 lần thử nghiệm về độ bền và có khả năng làm việc trong môi trường lạnh từ -20 độ cho tới nóng nực ở mức 60 độ C. Bên cạnh đó, tất cả các máy dòng X1 đều trang bị bộ xử lý Intel V-Pro thế hệ thứ 6, RAM và ổ cứng tùy chọn.

Lenovo cho biết, cấu hình chi tiết từng máy sẽ được đáp ứng tùy vào đơn hàng cụ thể của khách hàng. Dự kiến máy tính bảng ThinkPad X1 Tablet, máy X1 Yoga, X1 Carbon và máy tính tất cả trong một ThinkCentre X1 sẽ được bán thông qua các đối tác kinh doanh của Lenovo và tại trang chủ của hãng. 

TM

Chủ đề khác