VnReview
Hà Nội

macOS Sierra xác nhận Touch ID và màn hình OLED trên MacBook mới

Thông tin hỗ trợ cảm biến vân tay và dãy phím cảm ứng OLED trên MacBook mới tiếp tục được xác nhận thông qua các hàm API của macOS Sierra.

Ảnh minh họa

Theo 9to5mac, trang web so sánh các hàm API của Apple mới đây đã xuất hiện nhiều thông tin "ngầm" xác nhận việc hỗ trợ cảm biến vân tay Touch ID cùng màn hình cảm ứng OLED trên MacBook thế hệ mới. Thông tin này càng củng cố thêm tin đồn hồi tháng trước cho biết MacBook mới sẽ được trang bị màn hình cảm ứng OLED thay thế cho dãy phím chức năng đã xuất hiện từ rất lâu.

Một số đoạn mã đã xác nhận sự tồn tại của màn hình OLED này như "kHIDUsage_LED_DoNotDisturb" gợi ý về nút bấm LED riêng biệt cho tính năng Không làm phiền (Do not Disturb). Hiện người dùng có thể kích hoạt Do not Disturb trên OS X thông qua thanh thông báo nhưng trong tương lai (nếu tin đồn này là sự thật) thì Do not Disturb có thể được kích hoạt nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra, một số biến "kHIDUsage_LED" còn được gán cho nhiều tính năng khác như tua nhanh, phát, tạm dừng và nút nguồn và "kHIDUsage_LED_NightMode" gợi ý cho nút bấm kích hoạt Dark Mode trên OS X. Nếu quan tâm, bạn có thể xem chi tiết các đoạn mã tại đây.

Thêm nữa, một số đoạn mã khác của macOS Sierra cũng xác nhận việc tích hợp một thiết bị sinh trắc học, mà khả năng cao là cảm biến vân tay Touch ID, đoạn mã và tài liệu này cũng tương tự như khi iOS 7 được ra mắt năm 2013 gợi ý cho sự xuất hiện của Touch ID trên iPhone, và điều đó đã thành sự thật trên iPhone 5s. Với macOS Sierra, Apple cho phép người dùng mở khóa máy nhanh bằng Apple Watch, nhưng với Touch ID thì độ bảo mật sẽ được tăng lên rất nhiều.

Cuối cùng còn là tài liệu cho thấy nền tảng macOS mới sẽ hỗ trợ chuẩn "USB Super Speed+", mà ở đây là USB 3.1.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác