VnReview
Hà Nội

LG sẽ sản xuất smartphone hỗ trợ sạc không dây thế hệ mới

LG đang nghiên cứu chế tạo những chiếc smartphone sử dụng công nghệ sạc cộng hưởng từ, với nhiều ưu điểm so với công nghệ sạc không dây hiện tại.

LG sẽ sản xuất điện thoại thông minh sử dụng công nghệ sạc cảm ứng từ

Business Korea vừa phát hành một bài báo cho thấy LG đã sản xuất một chiếc smartphone sử dụng công nghệ sạc pin cộng hưởng từ (công nghệ này hỗ trợ các thiết bị có màn hình từ 2.75 inch trở lên).

Trong khi công nghệ sạc dựa trên cảm ứng từ đòi hỏi người dùng phải đặt điện thoại lên một miếng đệm sạc thì công nghệ cộng hưởng từ có thể sạc khi mà smartphone cách thiết bị sạc một khoảng cách nhất định. Các tiến bộ khoa học gần đây đã nâng khoảng cách này từ 2 cm lên đến gần 7 cm.

Ngoài ra, sạc cổng hưởng từ có thể đạt công suất 7 watt, có nghỉa là tốc độ sạc theo công nghệ này sẽ đủ nhanh ngay cả với những người thiếu kiên nhẫn nhất. Có lẽ thời điểm mà việc sạc các thiết bị di động chỉ trong thời gian 1 giờ sẽ không còn quá xa với công nghệ này.

Ngoài LG, một số nhà sản xuất khác cũng được cho là đang nghiên cứu các thiết bị cầm tay sử dụng sạc cộng hưởng từ. Dự kiến, các công ty như Meizu, Oppo và Huawei sẽ ra mắt điện thoại với khả năng sạc cộng hưởng từ vào năm 2017.

Báo cáo của Business Korea cho biết thiết bị của LG đã được thiết kế hoàn thiện và công ty này đang chọn thời điểm thích hợp nhất để phát hành nó ra thị trường. ;

Bạch Đằng

Chủ đề khác