VnReview
Hà Nội

Bàn chải thông minh truyền video trực tiếp khi vệ sinh răng miệng

Sống ở năm 2016 cũng có nghĩa là sống tại thời điểm mà ngay cả chiếc ô, khay trứng hay băng vệ sinh cũng có thể đồng bộ hóa với máy tính thu nhỏ bỏ túi và trở thành một sản phẩm thông minh. Và bàn chải đánh răng cũng không phải là ngoại lệ.

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, có thể nói bất kỳ vật dụng nào, dù là thông thường nhất cũng có thể được các nhà phát triển đưa lên một tầm cao mới với tính năng thông minh cũng như tính ứng dụng vượt trội.

Chúng ta đã biết về ứng dụng sử dụng điện thoại thông minh tích hợp cảm biến chuyển động của hãng Oral-B để giúp việc chải răng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, mới đây, công ty Onvi có trụ sở tại Chicago đang có một bước tiến xa hơn trong lĩnh vực này với việc đặt một máy quay phim siêu nhỏ bên trong bàn chải đánh răng.

Sản phẩm này có tên gọi là Prophix. Nó có khả năng chụp ảnh 10-megapixel và truyền video 1080p bên trong miệng của người dùng khi họ vệ sinh răng miệng. Sau đó Prophix sẽ gửi tất cả các hình ảnh và video tới ứng dụng đi kèm qua Bluetooth và WiFi.

Ngoài việc đem lại cho người dùng một cái nhìn rất "chân thật" về bữa ăn của mình bên trong khoang miệng, ý tưởng này còn giúp họ nhận ra những nơi bị bám bẩn nhưng thường bị bỏ qua trong quá trình vệ sinh.

Theo Engadget, bên cạnh bộ sạc điện, đi kèm bàn chải Prophix là 3 dụng cụ: đầu cao su dành riêng cho lợi, đài cao su đánh bóng răng và một chiếc gương nhỏ. Dụng cụ cạo bằng cao su chống mảng bám sẽ được bán riêng.

Onvi có mục tiêu đưa Prophix ra thị trường trong quý đầu tiên của năm 2017. Ứng dụng đi kèm sản phẩm này mới chỉ có trên iOS nhưng công ty cho biết một phiên bản Android đang được phát triển để được đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất có thể.

Bộ sản phẩm Prophix có giá dự kiến là 400 USD (khoảng 880 ngàn đồng), tuy nhiên nếu đang ở Mỹ, bạn có thể đặt hàng trước ngay bây giờ để được hưởng giá ưu đãi và tiết kiệm tới 100 USD (khoảng 220 ngàn đồng). Mặc dù vậy, một số người cho rằng bộ sản phẩm này có vẻ không thực sự cần thiết khi họ vẫn có thể dùng gương trong phòng tắm và mắt thường để vệ sinh răng miệng.

Nếu là người quan tâm đến công nghệ và sức khỏe răng miệng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng và trải nghiệm Prophix khi sản phẩm này được tung ra thị trường trong năm tới.

Huyền Thanh

Theo Tech Insider

Chủ đề khác