VnReview
Hà Nội

Trên tay Obi S507: chip 8 nhân, camera tự sướng 8MP giá 2,8 triệu đồng

Obi S507 là mẫu sản phẩm mới nhất của thương hiệu Mỹ Obi vừa ra mắt thị trường Việt Nam với giá 2,8 triệu đồng. Điểm nhấn ở sản phẩm này là sở hữu màn hình Full-HD cùng bộ cấu hình khá tốt so với mức giá.

Cụ thể, với mức giá 2,8 triệu đồng, Obi S507 cung cấp cho người dùng màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải Full-HD, vi xử lý Snapdragon 615 tám lõi (4 lõi 1.5GHz và 4 lõi 1.1GHz), RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB có khe cắm thẻ nhớ ngoài, viên pin 3.000 mAh và đặc biệt là camera tự sướng tới 8MP cùng camera sau 13MP. Máy hỗ trợ 2 SIM chuẩn micro, kết nối LTE 4G và chạy Android 5 Lollipop.

Thiết kế của Obi S507 khác hẳn với các sản phẩm còn lại của hãng. Thiết bị này có kiểu dáng phổ thông với chất liệu thân nhựa, vỏ tháo rời được để lắp SIM và thẻ nhớ. Máy dễ cầm và bám tay nhờ kích thước không lớn, mặt lưng được thiết kế bo vát với bề mặt vân sần. Mặt lưng này ôm sát với thân máy nên không thấy bị ọp ẹp khi cầm sản phẩm trên tay.

Ở phía mặt trước, điểm cộng ở Obi S507 là các phím điều hướng cơ bản (home, back và đa nhiệm) được đặt trên viền, không chiếm mất diện tích hiển thị của màn hình. Phần viền màn hình cũng ở mức hợp lý, không quá dày. Chiếc camera chính 13MP phía sau bị lồi nhẹ và có một đèn flash trợ sáng.

Màn hình của Obi S507 có kích cỡ 5 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD độ phân giải Full-HD cho mật độ điểm ảnh 441 PPI. Màn hình Full-HD mang lại độ chi tiết tốt nhưng cũng sẽ là gánh nặng nếu vi xử lý đồ họa không đủ mạnh.

Kết quả đo màn hình cho thấy S507 có độ sáng tối đa cao, độ tương phản cũng ở mức khá nhưng màu đen chưa sâu. Góc nhìn của màn hình tương đối ổn, màu sắc và độ tương phản chỉ bị thay đổi đôi chút khi nhìn vào các góc chếch khác nhau. Tuy vậy, khả năng tái tạo màu sắc lệch nhiều so với màu tiêu chuẩn, nhất là các gam màu xanh đậm, đỏ và tím. Khi sử dụng ở ngoài trời, màn hình vẫn nhìn được rõ nếu độ sáng không quá cao, song nếu dưới ánh nắng gắt thì bị bóng nhiều.

Bảng kết quả đo màn hình của Obi S507 và một số máy khác

Một số gam màu cơ bản như xanh đậm, đỏ và tím lệch khá nhiều

Về phần mềm, Obi S507 hiện chạy Android 5 Lolipop. Giao diện người dùng của máy khác hẳn các sản phẩm hiện có của Obi, giống với giao diện gốc của Google. Nhà sản xuất cũng không đưa thêm vào sản phẩm này những tính năng riêng đáng chú ý nào, ngoại trừ một vài tính năng nhỏ như bấm hai lần để mở khoá màn hình, lật máy để tắt âm cuộc gọi đến và âm báo thức. Nói chung, Obi không đầu tư nhiều về phần mềm trên sản phẩm này.

Ngoài màn hình độ phân giải Full-HD, điểm sáng của máy là hiệu năng với vi xử lý Snapdragon 615 tám lõi (4 lõi 1.5GHz và 4 lõi 1.1GHz), RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB (còn trống khoảng 11GB dành cho người dùng cùng khe cắm thẻ nhớ). Cấu hình này giúp sản phẩm đạt điểm hiệu năng ngang ngửa với những sản phẩm chính hãng tầm giá trên 4 triệu đồng. Tuy vậy, như đã đề cập ở phần màn hình, độ phân giải Full-HD cũng là gánh nặng với chip và RAM. Máy xử lý ổn các hoạt động thông thường cũng như các ứng dụng nhẹ và game phổ thông. Song khi phải đối đầu với các game nặng như Nova 3 hay Asphalt 8 thì Obi S507 xử lý vất vả, bị lag và giật.

Thời lượng pin không quá xuất sắc, nhưng đủ dùng trong ngày với hầu hết người dùng. Trong các bài đánh giá của VnReview, máy đạt kết quả ở mức khá so với các sản phẩm có giá cùng tầm hoặc nhỉnh hơn chút. Cụ thể, máy có thể lướt web liên tục được khoảng 6h18 phút, xem phim HD trong 5 giờ 40 phút hoặc chạy game nặng trong hơn 3 giờ. Lưu ý là trong các bài đo pin của VnReview đều tính pin từ lúc đầy đến khi còn 10% thì dừng và trong điều kiện máy thiết lập ở độ sáng màn hình 70%, âm lượng cũng 70% và bật Wi-Fi. Như vậy, nếu bạn có thói quen thiết lập độ sáng thấp hơn thì thời gian sử dụng sẽ còn lâu hơn chút nữa.

Obi S507 sở hữu camera sau 13MP với một đèn flash trợ sáng và camera trước 8MP. Trải nghiệm thực tế, camera trước của máy gây được ấn tượng tốt hơn. Tốc độ chụp khá nhanh, ảnh thu được nhiều chi tiết và hiệu ứng làm mịn da hoạt động hiệu quả. Trong khi đó, camera sau có tốc độ chụp chậm, nhất là ảnh HDR và độ chi tiết không cao, nền ảnh bị ám tím.

Ảnh tự động ngoài trời, xuôi sáng

Ảnh ở chế độ HDR

Ảnh từ camera trước ở điều kiện ánh sáng phòng, chụp không bật chế độ làm đẹp (bên trái) và bật chế độ làm đẹp (bên phải)

Ảnh tự sướng từ camera trước ở điều kiện ánh sáng yếu hơn, không bật làm đẹp da (bên trái) và có bật làm đẹp da (bên phải)

TP

Chủ đề khác