VnReview
Hà Nội

Facebook đã ra mắt ứng dụng cho iPad

Facebook đã có bước nhảy lớn trong tương lai di động của mình bằng việc ra mắt ứng dụng Facebook dành cho người dùng máy tính bảng iPad vào ngày hôm qua (10/10/2011).

Ứng dụng của Facebook (tải về tại đây) đã chính thức gia nhập cùng với ứng dụng mạng xã hội nổi tiếng khác trên iPad gồm Twitter, Flipboard và Gowalla.

Hình ảnh giao diện Facebook trên iPad

Ứng dụng Facebook cho iPad đã được phỏng đoán ra mắt tại sự kiện F8 - hội nghị các nhà phát triển của Facebook diễn ra tháng trước và sau đó nó lại được đồn thổi sẽ ra mắt tại sự kiện iPhone 4S tuần trước. Nhưng cuối cùng, nó không xuất hiện ở cả hai sự kiện trên.

Theo Facebook, ứng dụng trên iPad mang lại "trải nghiệm Facebook hoàn chỉnh" trên màn hình cảm ứng của máy tính. Trên giao diện của ứng dụng, thanh tìm kiếm được đặt ở góc cao bên trái trình đơn điều hướng (navigation menu); các nhóm (groups), danh sách (lists), game và ứng dụng (apps) cũng được đặt bên menu trái trong khi mục thông báo (notification) và tin nhắn (message) được bố trí ở trên cùng màn hình.

Người dùng Facebook có thể tận dụng khả năng điều chỉnh kích cỡ màn hình cảm ứng của iPad để đàm thoại video với bạn bè, chat (IM) hoặc chơi game ở chế độ tràn màn hình. Xem và quay phim cũng có thể thực hiện được bên trong ứng dụng này. Các chi tiết về ứng dụng này có thể tham khảo trên blog chính thức của Facebook và vnReview sẽ sớm có bài viết về trải nghiệm ứng dụng này.

Mục thông báo và tin nhắn được đặt ở trên cùng màn hình

Facebook đang nhanh chóng trở thành công ty di động. Hiện nay, 350 triệu trong tổng 850 triệu người dùng của Facebook đăng nhập thông qua thiết bị di động. Sắp tới, "hơn một nữa trong số người dùng của chúng tôi sẽ là người dùng di động", Erick Tseng, giám đốc sản phẩm di động của Facebook gần đây nói trên blog công nghệ GigaOM tại hội nghị di động hàng năm tổ chức ở San Francisco, Mỹ.

Minh Tiến

Chủ đề khác