VnReview
Hà Nội

Apple Watch mới sẽ tích hợp máy ảnh và bổ sung 2 phím cứng?

Mới đây, một bằng sáng chế của Apple đã bị rò rỉ tiết lộ về thế hệ Apple Watch tiếp theo (có thể là Apple Watch 2) với sự bổ sung thêm 2 phím cứng mới và tích hợp cả camera.

Rò rỉ bằng sáng chế Apple Watch tiếp theo với nút vật lý mới, có máy ảnh

Theo PhoneArena, mặc dù đã công bố watchOS 3, phiên bản tiếp theo của hệ điều hành dành cho Apple Watch nhưng sự kiện WWDC vừa qua cũng ít nhiều gây thất vọng cho các fan hâm mộ khi thiếu vắng một chiếc Apple Watch mới. Nhất là điều này diễn ra trong bối cảnh Apple Watch đời đầu vẫn chưa thật sự đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Tuy nhiên, tin vui cho các iFan là một bằng sáng chế vừa bị rò rỉ của Apple cho thấy thế hệ Apple Watch tiếp theo (Apple Watch 2) sẽ mang đến những cải tiến rất đáng giá. Một trong số đó là việc Apple Watch sẽ tích hợp một camera chụp hình.

Rò rỉ bằng sáng chế Apple Watch tiếp theo với nút vật lý mới, có máy ảnh

Thông tin này càng được khẳng định khi mới đây các lập trình viên đã phát hiện trong mã code của watchOS 3 có hỗ trợ camera chụp hình. Cụ thể, các API được tìm thấy trên watchOS 3 là để hỗ trợ Facetime video – một tính năng quen thuộc trên các sản phẩm khác của Apple như iPhone, iPad với sự giúp sức của máy ảnh.

Không những vậy, theo những gì bằng sáng chế mới thể hiện thì Apple Watch 2 còn được trang bị thêm 2 nút vật lý ở vị trí bên trái thân đồng hồ. Tất nhiên là bánh răng Digital Crown vẫn được Apple giữ nguyên như Apple Watch đời đầu.

Tính năng của 2 phím cứng mới trên Apple Watch 2 vẫn đang là một ẩn số thú vị với người dùng. Các chuyên gia cho rằng nhiều khả năng sản phẩm này sẽ được Apple trình làng tại sự kiện diễn ra vào tháng Chín năm nay cùng với thế hệ iPhone tiếp theo.

Bạch Đằng

Chủ đề khác