VnReview
Hà Nội

Cận cảnh bộ đàm Hypersia A1 có phạm vi liên lạc tới 8 km

Điện thoại di động đã quá phổ biến nhưng trong nhiều trường hợp như đi du lịch ở một số địa điểm thường xuyên mất sóng di động, các khu vực công trường hoặc nhà hàng rộng cần liên lạc liên tục thì bộ đàm sẽ hữu dụng hơn.

Vào trung tuần tháng 6 vừa qua, thương hiệu Hypersia đã cho ra mắt bộ 3 sản phẩm máy bộ đàm H1, A1, A2 hướng tới các phân khúc khách hàng khác nhau. Trong bài viết này, VnReview xin gửi tới độc giả bộ đàm A1 có khoảng cách liên lạc lên tới 8km ở khu vực khu dân cư. Sản phẩm hiện đang được phân phối tại Việt Nam với mức giá 1,87 triệu đồng.

Bộ sản phẩm tiêu chuẩn bao gồm: thân máy, pin, đốc sạc, ăng-ten, kẹp cài, củ sạc, ốc vít để liên kết kẹp cài với thân máy

Sản phẩm được tách rời các phần, phần thân máy bao gồm loa, mic, các phím chức năng và có một lẫy để liên kết giữa thân máy với pin.;Trên thân máy và pin của bộ đàm A1 được dán tem chống hàng giả của Bộ Công An nhằm phân biệt với các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

Mặt trước của A1 gồm loa và mic

Mặt trong gồm điểm tiếp xúc pin và thông tin tên sản phẩm cùng với tem chống hàng giả

Mặt trên là vị trí lắp Ăng-ten và 2 nút điều chỉnh âm lượng, chuyển kênh

Pin của A1 được thiết kế nguyên khối. Pin có dung lượng 2000 mAh, với thời gian chờ lên tới hơn 1 tuần và thời gian sử dụng liên tục trong 18 giờ. Viên pin có thể sạc đầy trong vòng 3 giờ.

Mặt trong viên pin của A1 chỉ có điểm tiếp xúc với thân máy, thông tin pin và tem chống hàng giả

Mặt sau viên pin là điểm tiếp xúc sạc

Viên pin có dung lượng 2000mAh

Điểm tiếp xúc của ăng-ten, ở đây có thông số UHF (tần số) từ 400-470 MHz

Kẹp cài của A1 làm bằng nhựa cứng đồng bộ với chất liệu cấu tạo của thân máy. Điểm liên kết giữa kẹp cài và thân máy được làm bằng kim loại.

A1 không sử dụng sạc trực tiếp cắm vào thiết bị mà bạn phải sạc thông qua cốc sạc. Bạn có thể sạc riêng viên pin hoặc đặt hẳn thiết bị đã được lắp ghép hoàn thiện vào gốc sạc.

Cốc sạc của A1, bạn có thể đặt sản phẩm vào đây theo chiều thẳng đứng để sạc hoặc cũng có thể tách rời riêng viên pin để sạc do trong cốc có gờ vừa vặn với viên pin

Củ sạc của sản phẩm

Khi bạn đặt thiết bị vào cốc sạc, trên cốc sạc sẽ hiển thị đèn thông báo đang sạc. Đèn chuyển màu xanh là thiết bị đã được sạc đầy.

Thân máy và pin được liên kết bởi một lẫy ở đáy thiết bị, sau khi bạn đặt pin vào vừa vặn vào thân máy thì bạn cần đóng lẫy để hai phần thân má liên kết chặt với nhau. Trên A1 chỉ có 3 chi tiết cần bắt ốc vít. 

Mặt trước của sản phẩm sau khi đã lắp ghép hoàn thiện

Mặt sau của sản phẩm

Cạnh bên trái bao gồm phím PTT, ấn giữ khi nói và thả ra khi nghe cùng với hai phím nhỏ giúp bạn cài đặt tần số kênh bằng phần mềm

Phím PTT có gờ giúp bạn ấn giữ chắc chắn hơn

Cạnh bên trái bao gồm vị trí cắm mic và loa ngoài với cổng kết nối 3.5

Jack 3.5 để kết nối mic và loa ngoài

Vị trí Mic trên A1 nằm ngay giữa thân máy, dưỡi vị trí của loa

Trên đỉnh thiết bị là đèn báo tín hiệu và hai phím xoay giúp bạn bật tắt, tăng giảm âm lượng và chuyển kênh. Ở đây không có vạch khắc số mà bạn cần phải nghe thông tin kênh từ loa thông báo bằng tiếng anh, do đó khá bất tiện khi bạn cần chuyển đúng kênh

Đáy của sản phẩm là điểm tiếp xúc với sạc và lẫy liên kết pin với thân máy

Cảm giác cầm trên tay khá là vừa vặn, mic thu âm tốt và bạn có thể nói ở khoảng cách xa mà không cần áp sát lên miệng

Bộ đàm Hypersia A1 được làm bằng nhựa ABS có cảm giác chắc chắn và đầm tay. Sản phẩm đảm bảo được khả năng chịu va đập mạnh hoặc khi máy bị đánh rơi. A1 có khả năng chống bụi và nước theo tiêu chuẩn IP 54/55, do đó ở các vị trí như jack cắm loa, mic ngoài được che đậy bằng cao su. Chỉ duy nhất có điểm tiếp xúc với cốc sạc không có nắp che.

Thử dùng trong thực tế ở trong đô thị, bộ đàm vẫn có thể nghe được âm thanh liên lạc phát ra từ loa mà không bị tiếng ồn xe cộ cản trở. Về khoảng các liên lạc, bộ đàm vẫn có khả năng liên lạc ở khoảng cách tăng dần từ 5 km tới 7 km nhưng khi đến khoảng cách 8km thì tín hiệu bị chập chờn và đi xa hơn vài trăm mét tiếp theo thì thiết bị mất liên lạc.

Trải nghiệm về khoảng cách liên lạc của A1

Mỗi khi có tín hiệu liên lạc tới đèn thông báo trên đỉnh của A1 sẽ chuyển màu xanh, và khi bạn ấn giữ phím PTT để nói thì đèn sẽ chuyển màu đỏ. Khả năng nói liên tục khá tốt, tín hiệu được truyền tới đầy đủ không bị ngắt quãng. 

Đèn tín hiệu chuyển đỏ khi bạn ấn giữ phím PTT để nói

và chuyển sang màu xanh khi có tín hiệu tới

Minh Thành

Chủ đề khác