VnReview
Hà Nội

Mẫu thiết bị đeo đầu tiên tích hợp loa siêu trầm

Bạn sẽ phải bất ngờ khi nhận ra rằng, Basslet không giống bất kỳ một thiết bị đeo nào xuất hiện trên thị trường bởi sản phẩm chính là một chiếc "loa siêu trầm" cực gọn nhẹ trên tay của người dùng.

Theo PhoneArena, Basslet được khẳng định là chiếc loa siêu trầm nhỏ gọn nhất trên thế giới bởi loa có thể đeo dễ dàng ngay trên tay. Tuy nhiên cần phải đính chính rằng, Basslet không phải là một chiếc loa thực sự. Theo công bố của nhóm phát triển sản phẩm, Basslet chỉ là một thiết bị tạo cảm giác về âm bass chân thực nhất cho người dùng.

Để làm được điều này, Basslet sử dụng một bộ phận được thiết kế dựa trên cơ chế tái tạo âm đặc biệt có tên LoSound. Bộ phận này cho phép tạo ra các chuyển động đều và liên tục, giúp tạo ra những rung động thực tế.

Độ rung của thiết bị có thể mở rộng, thậm chí vượt dải bass với tần số dao động từ 10 - 250 Hz. Do đó, người đeo gần như có cảm giác đang mang trên mình một chiếc loa siêu trầm đi khắp mọi nơi.

Basslet bao gồm thiết bị chính và dây đeo. Phần thiết bị chính dạng hình vuông, chỉ có một màu và có hai nút điều chỉnh âm bass ở trên mặt sản phẩm. Về phần dây đeo, người dùng có thể hoán đổi dễ dàng với bất kỳ các loại dây khác nhau có kích cỡ 24mm.

Nhà sản xuất cho biết, Basslet có thể kết nối với bất kỳ thiết bị nào thông qua cổng audio 3.5 mm mà không cần phần mềm bổ sung. Thời gian sử dụng tối đa của Basslet thậm chí có thể lên tới 6 giờ liên tục với mức âm lượng tối đa. Thiết bị sử dụng một bộ gửi tín hiệu (Sender) kiêm sạc và một dây cáp kết nối microUSB để sạc.

Nhược điểm đáng kể nhất của Basslet chính là sự tối ưu cho nhiều nhu cầu khác nhau. Rõ ràng, người dùng sản phẩm này sẽ phải lựa chọn giữa việc đeo đồng hồ hoặc chỉ đeo để thưởng thức trọn vẹn hơn các bản nhạc, chơi game hay nội dung thực tế ảo. Tất nhiên, bạn có thể đeo cùng lúc đồng hồ và Basslet trên cả hai tay nhưng điều đó quả thực không thẩm mỹ và tiện lợi chút nào.

Hiện tại, Basslet đang được gây quỹ trên Kickstarter với mục tiêu ban đầu là 56 ngàn USD và thời gian gây quỹ kéo dài tới hơn một tháng. Tuy nhiên chỉ sau 2 ngày gây quỹ, sản phẩm đã thu về được tới hơn 90 ngàn USD. Giá bán Basslet dành cho những người ủng hộ dự án sớm nhất sẽ là 145 USD (3,2 triệu đồng). Thời gian giao hàng dự kiến khởi động vào tháng 12/2016.

Mai Huyền

https://www.kickstarter.com/projects/basslet/the-basslet-a-wearable-subwoofer-for-your-body

Chủ đề khác