VnReview
Hà Nội

Sony lần đầu ra mắt ultrabook tại Việt Nam

Hôm 9/6, Sony chính thức giới thiệu kiệt tác Ultrabook đầu tiên của hãng với thị trường Việt Nam tại một sự kiện mang tên VAIO Ultrabook Show, diễn ra từ 10h – 20h tại Trung tâm thương mại Crescent Mall, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM), với tuyên bố "đưa ra một định nghĩa mới về Ultrabook".

Sony đặt tên cho dòng máy ultrabook của mình là VAIO T, không chỉ nhấn mạnh về độ mỏng nhẹ và khả năng di chuyển năng động mà còn đảm bảo tính tiện dụng và kết nối đầy đủ. Theo Sony, VAIO T còn đưa ra một "định nghĩa" mới về Ultrabook khi đưa những chuẩn mực đóng mác Sony vào dòng sản phẩm này.

ra mắt sony ultrabook

ra mắt sony ultrabook

ra mắt sony ultrabook

VAIO Ultrabook Show

Một số hình ảnh tại sự kiện VAIO Ultrabook Show

VAIO T có độ dày chỉ 17,8 mm, mỏng hơn so với chuẩn 18 mm mà Intel đã đưa ra cho dòng Ultrabook, được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất do Sony và Intel cùng phối hợp phát triển để trở thành một "văn phòng" di động hạng A.

Tuy mỏng nhẹ, VAIO T vẫn đảm bảo kết nối đầy đủ với các thiết bị ngoại vi thông qua các cổng kết nối tiêu chuẩn VGA, USB 3.0, USB 2.0, và HDMI. Máy cũng có khả năng đọc các thẻ nhớ Memory Stick and SD card. Chế độ "Rapid Wake + Eco" cho phép máy khởi động lại từ chế độ "sleep" trong chưa đầy 2 giây giúp bạn quay trở lại công việc một cách nhanh chóng và thời gian chờ lên đến 90 ngày.

VAIO T cũng được chú trọng về mặt giải trí, với công nghệ "Clear Phrase" và "xLOUD" cho âm thanh rõ nét và sống động khi xem phim hay chơi game. Máy cũng gắn kèm Camera HD với cảm biến "Exmor" mang tới hình ảnh chất lượng cao, rõ nét, và màu sắc sống động ngay trong điều kiện ánh sáng yếu.

VAIO T Serise giới thiệu tại Việt Nam với hai phiên bản màn hình 11.6" và 13.3", trang bị cấu hình mạnh mẽ với bộ nhớ RAM 4GB, chip Intel Core i5 Ivy Brigde, card đồ họa tích hợp Intel HD 4000, ổ cứng lai HDD 500 GB và SDD 32 GB. Phiên bản 11.6" có giá niêm yết 18.990.000 đồng, phiên bản 13.3" có giá 20.990.000 đồng.

Nhân dịp này, Sony cũng bổ sung thêm bộ sưu tập VAIO mùa hè gồm VAIO S và VAIO E, trong đó tất cả các chip xử lý đều được nâng cấp lên Ivy Bridge.

VAIO S hướng tới các doanh nhân yêu cầu hiệu quả làm việc cao trong khi luôn phải di chuyển nhiều nơi. VAIO S được trang bị bộ xử lý thế hệ thứ ba Intel Core i7 (Ivy Bridge), đồ họa Intel HD Graphics 4000 cộng thêm card đồ họa rời NVIDIA GeForce GT 640M LE GPU 2 GB và ổ cứng HDD dung lượng lớn. Điểm đặc biệt của VAIO S là nếu lắp thêm pin tăng cường, bạn có thể nâng thời gian hoạt động liên tục của máy lên đến 12 giờ trong khi máy vẫn duy trì vẻ ngoài "phẳng hoàn hảo". Với ổ HDD gắn rời được thiết kế thông minh, bạn có thể dễ dàng cất giữ tài nguyên của mình một cách an toàn và thuận tiện.

VAIO S còn được trang bị bàn phím có đèn nền, Webcam HD với cảm biến "Exmor", công nghệ xLOUD và Clear Phrase cho trải nghiệm âm thanh sống động và rõ nét khi xem phim hay chơi game. Máy có hai phiên bản màn hình 13.3'' và 15.5'' với độ phân giải Full HD với phiên bản 15.5'' và HD với phiên bản 13.3". Các cổng kết nối tiêu chuẩn được tích hợp đủ: USB 2.0, USB 3.0, Bluetooth và Wi-Fi cùng khe cắm thẻ nhớ Memory Stick and SD card. Công nghệ chống sốc mới nhất giúp bảo vệ ổ cứng khỏi bị tác động khi máy rơi cũng là một điểm nhấn đáng chú ý của VAIO S Series.

VAIO S có 3 cấu hình cho phiên bản 13.3" và 2 cấu hình cho phiên bản 15.5", với giá từ 19.990.000 – 35.990.000 đồng.

sony vaio s 2012

VAIO E hướng tới đối tượng khách hàng đa dạng hơn, với hai dòng VAIO E Series 14P và VAIO E Series với các phiên bản màn hình 11", 14" và 15", mang lại nhiều lựa chọn cho người dùng. Kích thước nhỏ nhất 11" phù hợp với những người hay phải di chuyển trong khi với màn hình 15", việc xem phim và duyệt hình ảnh sẽ trở thành một trải nghiệm thực sự thú vị.

VAIO E Series được trang bị chip thế hệ 3 Intel Core i7 hay AMD E2-1800 Accelerated Processor 1.7 GHz, card đồ họa AMD Radeon HD 7340 Graphics hoặc AMD Radeon HD 7670M GPU với 1G VRAM tùy từng phiên bản. Dòng máy này cũng có nhiều tính năng phục vụ giải trí như Webcam HD được trang bị cảm biến "Exmor", kết nối Bluetooth 4.0 và Wi-Fi trực tiếp, công nghệ "Clear Phrase" và "xLOUD" phục vụ việc nghe nhạc và xem phim hiệu quả, các phần mềm hữu ích như PlayMemories Home, VAIO Care hay Media Gallery. VAIO E còn hấp dẫn giới trẻ bởi bộ sưu tập màu sắc sống động gồm Trắng, Hồng, Đen, Bạc và Vàng Kim loại, đi kèm với các phụ kiện được thiết kế riêng cho VAIO E Series là chuột điều khiển hay miếng phủ bàn phím hấp dẫn.

vaio E

Giá cho hai cấu hình máy VAIO E Series 14P chỉ khác ở bộ vi xử lý là 22.990.000 đồng và 26.990.000 đồng. Các phiên bản còn lại chưa có thông tin về giá.

Chủ đề khác