VnReview
Hà Nội

Facebook vừa thay đổi thiết kế nút Like

Facebook vừa phát hành 2 công cụ lưu và chia sẻ liên kết cho Chrome. Bên cạnh đó, nút Like được nhúng vào các trang web cũng có sự thay đổi lớn về diện mạo.

Nhu cầu chia sẻ và lưu một liên kết đã trở nên quá lớn đến nỗi Facebook cũng "đứng ngồi không yên". Theo The Verge, mạng xã hội lớn nhất hành tinh mới đây đã ra mắt 2 công cụ mới dành cho Chrome đó là Save to Facebook và Share to Facebook.

"Chia sẻ và lưu nội dung là 2 việc mọi người ai cũng thích làm khi duyệt web. Những công cụ này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm duyệt web, tăng cường khả năng phân phối nội dung và giúp các website giữ được lượng khách truy cập thường xuyên sau này", Facebook nói trong một bài blog của mình.

Cụ thể, Share to Facebook sẽ bổ sung thêm biểu tượng Facebook lên thanh địa chỉ của bạn. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng này và bạn có thể chia sẻ ngay website đang truy cập lên Timeline và những nơi ưa thích khác, tất nhiên bạn cũng có thể thêm caption, cảm xúc, check-in địa điểm và tag bạn bè của mình vào trước khi chia sẻ. Dĩ nhiên nếu không thích cài thêm extension thì bạn có thể chia sẻ liên kết theo cách truyền thống (copy và paste đường dẫn vào ô cập nhật trạng thái để Facebook tự nhận diện).

Còn Save to Facebook nói nôm na là công cụ quản lý các bài viết, hình ảnh và tất cả mọi thứ đã được lưu bằng tính năng Save trên Facebook. Nhưng giờ đây bạn đã có thể lưu trực tiếp website đang mở bằng cách nhấp vào nút Save này và xem lại nó bất kỳ lúc nào. Website đã lưu bằng Chrome cũng được đồng bộ với danh sách nội dung đã lưu trước đó trên Facebook, vì vậy bạn có thể truy cập nó trên các thiết bị khác chỉ cần có Facebook là được. Theo thống kê của Facebook thì có đến 300 triệu người dùng sử dụng tính năng này mỗi tháng.

Bạn đọc có thể tải về Share to Facebook tại đây và Save to Facebook cho Chrome tại đây.

Bên cạnh 2 công cụ mới cho Chrome, Facebook cũng thiết kế lại diện mạo mới cho nút Like và nhúng vào hàng triệu trang web trên toàn thế giới. Bạn có thể thấy nút Like mới trông phẳng hơn, đẹp mắt hơn và đặc biệt là biểu tượng ngón tay cái nổi bật đã xuất hiện chứ không phải logo Facebook như trước. Trong một đợt thử nghiệm gần đây, Facebook còn cho biết nút Like mới giúp tăng 6% lượt thích trên cùng một liên kết so với nút Like cũ, lý do là bởi nút Share cũng có cùng logo Facebook khiến người dùng bị rối.

Facebook cũng cho biết hãng sẽ bổ sung thêm 2 nút mới trong bộ nút social-plugin đó là Follow và Save to Facebook giúp lưu lại trang web để truy cập sau. Công ty cũng sớm cập nhật bộ nút mới này lên trình đọc tin nhanh Instant Articles của mình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác