VnReview
Hà Nội

Nougat là tên gọi chính thức của Android N

Mới đây, Google đã chính thức công bố tên gọi đầy đủ của hệ điều hành Android N. Như thường lệ, chữ cái N tiếp tục hướng tới một món đồ ngọt, nhưng không phải Nutella như nhiều người từng suy đoán.

Nougat nghĩa là "kẹo hạnh phúc"

 

The Next Web cho biết tên gọi này vẫn hơn hẳn một số tên mà người dùng từng đề xuất, như Nipples. Nói một cách thực tế, nếu sử dụng Nutella thì Google có thể dính tới một số tranh chấp bản quyền, giống như trước đây Google từng phải đấu tranh để có được tên gọi Kit Kat.

Google đã đăng tải nhiều bài post giới thiệu lại các phiên bản Android mang tên các loại đồ ăn tráng miệng. Sau đó, gã khổng lồ tìm kiếm đã tiết lộ về Android Nougat bằng một đoạn video ngắn.;Bên cạnh đó Google cũng cho biết một số tên gọi mà họ từng cân nhắc nhưng không cho biết Nougat có phải là cái tên được lựa chọn nhiều nhất bởi người dùng hay không.

Điều thú vị là trong màn công bố tên gọi chính thức của Android N lần này, Google đã sử dụng công cụ Snapchat để loan tin cho người dùng. Điều này dường như đang gợi mở ra những hướng đi mới của hệ điều hành Android Nougat trong tương lai.

Ngô Thủy

Chủ đề khác