VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 7 hỗ trợ mở khóa bằng quét mống mắt?

Một hình ảnh mới lộ về Note 7 cho thấy chiếc điện thoại này sẽ được trang bị một phương pháp bảo mật mới: máy quét mống mắt.

Galaxy Note 7 sẽ hỗ trợ mở khóa bằng cách quét mắt

Hình ảnh do Android Authority đăng tải cho thấy, mặt trước của chiếc Note 7 với màn hình cong 5.8 inch, cùng với đó là nhiều lỗ cắt ở cạnh trên của màn hình. So sánh với mặt kính của S7 Edge ở hình dưới, có thể suy đoán các lỗ phía trên màn hình sẽ cung cấp các tính năng mới như quét mống mắt (iris scanner).

Galaxy Note 7 sẽ hỗ trợ mở khóa bằng cách quét mắt

Đây là tính năng đã được đồn đoán từ lâu trên chiếc Note 7, và với những hình ảnh trên thì có lẽ nó sẽ được tích hợp thật. Việc tích hợp máy quét ở mặt trên cũng sẽ khiến Samsung phải bỏ đi logo của hãng, khiến mặt trước trông "gọn gàng" hơn.

Galaxy Note 7 sẽ hỗ trợ mở khóa bằng cách quét mắt

Gần đây bản quyền về máy quét mống mắt của Samsung cũng đã được tiết lộ. Thiết kế máy quét bao gồm ba ống kính để chụp lại các phần khác nhau của mắt cùng với các thông tin khác, ví dụ như mặt của người dùng, để đảm bảo độ bảo mật cao nhất. Một thiết bị chiếu sáng cũng được đặt ở gần đó để chiếu ánh sáng hồng ngoại vào mắt. Trong hình vẽ mô tả cụm máy quét rất to và chiếm diện tích, nhưng phần viền màn hình của chiếc Note 7 vẫn ở mức chấp nhận được.

Dù đã trang bị máy quét mống mắt, Samsung vẫn sẽ giữ cảm biến vân tay trên chiếc Note 7. Có lẽ phải một vài năm nữa thì công nghệ quét mống mắt mới thực sự phổ biến.

Anh Minh

Chủ đề khác