VnReview
Hà Nội

CEO Xiaomi xác nhận ra mắt laptop trong năm nay

Theo Androidheadlines, Xiaomi (Trung Quốc) không đơn thuần chỉ là một công ty điện thoại. Hãng còn sản xuất rất nhiều thiết bị thông minh khác từ smartphone, tablet thuộc các phân khúc khác nhau cho đến những thiết bị theo dõi sức khỏe. Ngoài flagship Mi 5, trong năm nay Xiaomi (Trung Quốc) còn tung ra nồi cơm điện thông minh và xe đạp điện.

Không dừng lại ở đó, công ty Trung Quốc vừa thông báo về kế hoạch ra mắt smartwatch vào dịp cuối năm. Nhưng thông tin đáng mong chờ nhất chính là chiếc Notebook đầu tiên do Xiaomi sản xuất sẽ sớm được lên kệ trong thời gian tới.

Thực tế, các tin đồn về chiếc máy tính xách tay này đã có từ rất lâu. Lãnh đạo của Inventec từng xác nhận về một thiết bị sẽ ra mắt trong năm nay. Những tin đồn xuất hiện vào tháng ba trước đó cũng nói về một thiết bị của Xiaomi được giới thiệu vào nửa cuối năm. Và mới đây CEO Xiaomi, ông Lei Jun cũng đã xác nhận laptop của hãng sẽ sớm được ra mắt.

Mặc dù ông Lei Jun không tiết lộ thêm bất cứ điều gì về chiếc laptop này, nhưng Mi Notebook (tên tạm thời cho sản phẩm mới của Xiaomi) sẽ được cài đặt sẵn Windows 10. Mi Notebook có thể có 2 phiên bản khác nhau gồm bản 12.5 inch và bản 13.3 inch.

Bên cạnh các thông tin được thông báo từ phía ông Lei Jun, còn xuất hiện thêm hình ảnh rò rỉ về thiết bị mới nhất này của hãng. Nếu nhìn vào bức hình dưới đây, có thể thấy Mi Notebook rất giống với MacBook của Apple. Logo "Mi" quen thuộc được nhìn thấy khá rõ ở mặt phía trên.

Rất khó để biết Mi Notebook sẽ được trang bị những loại cổng gì. Giới thạo tin hy vọng Mi Notebook sẽ có vỏ làm từ kim loại nguyên khối. Một số tin đồn còn nói rằng chiếc laptop đầu tiên của Xiaomi (Trung Quốc) sẽ lên kệ vào tháng Chín, thời điểm bắt đầu năm học mới, tại Trung Quốc.

Hạnh Nhi

Chủ đề khác