VnReview
Hà Nội

Tin đồn: Microsoft đang phát triển Surface PC

Microsoft được cho là đang phát triển một chiếc máy tính Surface dành cho phòng khách của bạn.

Tin đồn: Microsoft đang phát triển Surface PC

Hôm qua, DigiTimes cho biết Microsoft đang phát triển một thành viên mới của gia đình Surface: một chiếc máy tính tất cả trong một (all-in-one PC) dành cho phòng khách. Thông tin này cũng được Daniel Rubino của Windows Central xác nhận một lần nữa trong một bài viết của mình.

Chiếc máy tính Surface này sẽ sử dụng bộ vi xử lí Kaby Lake thế hệ tiếp theo của Intel. Hiện tại, Intel vẫn đang giữ bí mật các thông tin liên quan đến Kaby Lake. Tuy nhiên, một số nguồn tin thân cận với nhà sản xuất chip này cho biết công ty sẽ giới thiệu Kaby Lake vào Quý 3 năm nay và sẽ chính thức bán ra thị trường vào năm 2017. Đây không chỉ là vấn đề với Surface PC mà còn liên quan đến cả Surface Pro 4 và Surface Book, những thiết bị cũng dự kiến sẽ sử dụng vi xử lí Kaby Lake.

Không có nhiều thông tin bị rò rỉ liên quan đến Surface PC ngoại trừ việc nó sẽ được định hình cho phân khúc cao cấp giống như nhiều thiết bị tiền nhiệm thuộc dòng Surface. Tuy nhiên, không giống như các sản phẩm Surface khác, chiếc máy tính tất cả trong một Surface sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt đến từ các tên tuổi như Dell, Lenovo, HP, Apple… đây là những công ty đã đi tiên phong khá lâu trên thị trường all-in-one PC.

Trong khi đó, các thiết bị Surface (đặc biệt là Surface Pro 3) đã góp phần định hình dòng sản phẩm lai 2 trong 1 với màn hình có thể tháo rời hoạt động như một tablet hoặc kết hợp với một dock bàn phím rời để biến thành một chiếc laptop chuyên nghiệp. Vì vậy, nhiều người đang hi vọng Surface PC sẽ tiếp tục là một sản phẩm mang tính đột phá chứ không đi vào lối mòn của các OEM mà Microsoft đã từng hợp tác trước đây.

Nếu một chiếc Surface PC thực sự ra đời thì dòng sản phẩm Surface của Microsoft đã phủ kín hầu như các phân khúc máy tính, máy tính bảng và máy tính xách tay (trừ một chiếc Surface Phone vẫn đang còn là bí ẩn). Ban đầu, Microsoft dự tính thương hiệu Surface chỉ dành cho các thiết bị di động nhưng sau đó họ đã mở rộng hệ sinh thái này với thiết bị Surface Hub được gắn trên tường phục vụ cho các văn phòng và cơ sở giáo dục.

Bạch Đằng

Theo arstechnica

Chủ đề khác