VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm máy in ảnh bỏ túi mới ra mắt của Fujifilm

Fujifilm vừa phát hành một chiếc máy in bỏ túi và theo nhà sản xuất này thì đây là cách tốt nhất để in một bức ảnh từ điện thoại.

Fujifilm ra mắt máy in ảnh bỏ túi dành cho smartphone

Theo Mashable, máy ảnh kỹ thuật số và những chiếc máy in ảnh mini hỗ trợ cho các thiết bị này đã trở nên phổ biến từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, Fujifilm đã tiến thêm một bước trên thị trường này khi vừa cho ra mắt Instax Share SP-2 – một chiếc máy in ản dành cho điện thoại di động với mức giá bán ra là 199,99 USD (4,4 triệu đồng).

Instax Share SP-2 được thiết kế nhỏ gọn, vừa tầm tay với 2 tùy chọn màu sắc là vàng và bạc, phù hợp với xu hướng phối màu của thị trường di động hiện nay.

In nhanh hơn, bản in có độ phân giải cao hơn

SP-2 được đánh giá là một bản nâng cấp "đáng đồng tiền bát gạo" của SP-1 được Fujifilm phát hành cách đây ít lâu.

Cụ thể, SP-2 có tốc độ in nhanh hơn thiết bị tiền nhiệm 40%. Chỉ mất 10 giây để in ra một bức ảnh thông qua kết nối WiFi từ điện thoại thông minh (hoặc máy tính bảng) của bạn, so với thời gian của SP-1 là 14 giây.

Fujifilm ra mắt máy in ảnh bỏ túi dành cho smartphone

Hơn nữa, hình ảnh in có độ phân giải cao hơn nhờ vào một cơ chế in ấn OLED 3-màu mới: độ phân giải đạt 800 x 600 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 320 ppi. Trong khi đó, SP-1 có thể in ấn ở độ phân giải tối đa 640 x 480 pixel (254 ppi). SP-2 hỗ trợ các file ảnh có định dạng PNG hoặc JPEG.

Fujifilm ra mắt máy in ảnh bỏ túi dành cho smartphone

Ngoài ra, ứng dụng Instax Share cho iOS và Android đã được cập nhật với các tính năng mới như một bộ lọc tùy chỉnh và tách hình ảnh, các mẫu để cắt dán ảnh. Những tính năng mới của ứng dụng được thêm vào các tùy chọn in ảnh với vô số mẫu (ngày lễ, sinh nhật, lễ kỷ niệm, vv), in ảnh với dữ liệu thời gian thực (ngày, giờ, địa điểm, thời tiết, mưa ) thậm chí là bao gồm dữ liệu từ các mạng chọn xã hội như Facebook và Instagram (tức là profile, số lượt thích, chú thích và hashtags).

Dễ sử dụng, ngoại trừ…

Việc sử dụng chiếc máy in ảnh này là một kinh nghiệm thú vị. Khi bạn bật nguồn SP-2, một đèn LED màu xanh lá cây sẽ được kích hoạt và một hàng đèn LED với 10 chấm nhỏ sẽ sáng lên để cho bạn biết có bao nhiêu bức ảnh chuẩn bị được in.

Fujifilm ra mắt máy in ảnh bỏ túi dành cho smartphone

Ngoài ra, máy cũng bố trí một nút in lại giúp bạn lập lại thao tác in một cách nhanh chóng.

SP-2 sử dụng một pin lithium-ion có thể sạc lại thông qua cáp microUSB được bán kèm theo. Máy không kèm theo bộ chuyển đổi điện nhưng smartphone của bạn sẽ làm tốt điều này. Tuổi thọ pin của SP-2 có thể phục vụ cho 100 bản in.

Ứng dụng Instax Share khá dễ sử dụng với 5 phần cốt lõi: in từ thư viện ảnh của điện thoại thông minh, in lại một bức ảnh, chụp ảnh và in ấn, in ảnh với thời gian thực và in từ SNS (mạng xã hội).

SP-2 cũng khá đơn giản trong việc kết nối với smartphone thông qua WiFi.

Tuy nhiên, việc in ảnh theo thời gian thực hoặc từ mạng xã hội hơi phức tạp hơn một chút. Bạn cần kết nối Internet, khởi chạy chế độ mẫu, chọn ảnh của bạn, thực hiện việc chỉnh sửa hoặc thêm văn bản, sau đó quay trở lại tùy chọn WiFi Setting và kết nối với máy in để in.

Đây là một quá trình phải chuyển đổi qua lại giữa ứng dụng Instax Share và WiFi Setting khi muốn in ấn một bức ảnh từ Internet. Quá trình này có thể gây phiền phức cho người dùng nhưng nếu đã quen thuộc, bạn có thể sử dụng tính năng recent apps (ứng dụng gần đây) trên các thiết bị để tăng tốc quá trình in ảnh.

Chất lượng in tốt

Không quá khi nói rằng chất lượng các bản in từ SP-2 tốt đến bất ngờ. Chúng thực sự sắc nét và phơi sáng khá tốt. Không có nhiều tùy chọn cho bộ lọc (trắng đen và nâu đỏ là những lựa chọn duy nhất cho bộ lọc) nhưng các mẫu lại mang đến nhiều thú vị cho người sử dụng. Việc in ảnh từ các mạng xã hội với đầy đủ các thông tin về số lượt like, chú thích cũng sẽ khiến bức ảnh của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Fujifilm ra mắt máy in ảnh bỏ túi dành cho smartphone

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tận dụng tính năng Split-phot để chia sẻ hình ảnh nhóm.

Thử nghiệm cho thấy những hình ảnh được in bằng SP-2 từ máy ảnh Instax Mini 90 cho màu sắc nhẹ nhàng hơn so với ảnh chụp độ từ iPhone 6. Khi thử nghiệm với camera 16 MP của OnePlus 3, ảnh in ra có dấu hiệu bị răng cưa do độ phân giải của ảnh chụp vượt quá khả năng của SP-2. Trong khi đó, camera 8 MP từ iPhone 6 được cho là vừa đủ để tạo ra những bức ảnh in tốt từ SP-2.

Bạch Đằng

Chủ đề khác