VnReview
Hà Nội

LG ra mắt điều hòa Smart Inverter có tính năng xua muỗi

LG vừa ra mắt thị trường Việt Nam hai mẫu điều hoà Inverter mới là V10APQ và V13APQ cùng có tính năng độc đáo là xua muỗi bằng sóng siêu âm.

Hai mẫu V10APQ và V13APQ có công suất lần lượt là 9.000 BTU (V10APQ) và 12.000 BTU (V13APQ). Điểm đặc biệt ở hai sản phẩm này là được tích hợp tính năng xua muỗi và là những điều hoà đầu tiên bán ở thị trường Việt Nam có tính năng này.

Biểu tượng tính năng xua muỗi trên điều hoà

Theo LG, tính năng xua muỗi trên hai mẫu điều hoà V10APQ và V13APQ không sử dụng thuốc xịt muỗi thông thường mà hoạt động nhờ tích hợp bộ phát sóng siêu âm ở góc cửa gió. Sóng siêu âm này phát ở tần số 30 KHz có tác dụng đuổi muỗi mà không gây tiếng ồn, không làm nhiễu sóng cho thiết bị khác và đã được tổ chức Intertek (Anh) chứng nhận vô hại đối với người dùng.

Điểm phát sóng siêu âm nằm trên điều hoà (dấu đỏ)

LG cho biết Viện Sốt rét Ký sinh trùng – Côn trùng Trung Ương của Việt Nam cũng đã kiểm nghiệm hai mẫu điều hoà này và đưa ra kết luận đạt yêu cầu xua đuổi muỗi khoảng 82%. Kết quả này được thực hiện dựa trên chủng muỗi Aedes aegypti lây lan bệnh sốt xuất huyết.

Trên hai mẫu điều hoà V10APQ và V13APQ, người dùng có thể sử dụng tính năng xua muỗi cả khi không bật điều hòa. Khi bật tính năng xua muỗi mà không bật điều hoà thì máy vẫn cần được nối vào nguồn điện song tốn điện không đáng kể.

Điều khiển có nút bấm bật trực tiếp chức năng chống muỗi

Ngoài xua muỗi, hai mẫu V10APQ và V13APQ còn có tính năng lọc không khí thông qua tấm vi lọc bụi 3M có khả năng bắt giữ những hạt bụi có kích thước siêu nhỏ, loại bỏ các phần tử gây hại như phấn hoa, vi khuẩn, mang luồng không khí trong lành.

Hai mẫu LG V10APQ và V13APQ có thiết kế đơn giản màu trắng và có đèn LED hiển thị khi máy khởi động để theo dõi và điều khiển nhiệt độ, công suất tiêu thụ… Công nghệ Inverter giúp sản phẩm hoạt động êm và tiết kiệm điện. Trên hai mẫu điều hoà này, người dùng có thể điều chỉnh công suất máy ở các mức100%, 80%, 60% và 40% qua nút bấm trên điều khiển để tiết kiệm điện.

Sản phẩm được bảo hành 10 năm, được nhà sản xuất quảng cáo có khả năng tiết kiệm điện

Ngay trên điều khiển điều hoà có nút điều chỉnh công xuất ở các mức 40%, 60%, 80% hoặc 100%.

Tấm lọc bụi có khả năng lọc những hạt bụi rất nhỏ như phấn hoa

Các thông số cơ bản của mẫu V10APQ có công xuất 9200 BTU

 

Điều khiển từ xa

TT

Chủ đề khác