VnReview
Hà Nội

Huawei P9 ra mắt tại Việt Nam: 3GB RAM, giá 11 triệu đồng

Huawei P9 là dòng sản phẩm cao cấp nhất của Huawei hiện nay, nổi bật với camera kép được chứng nhận bởi Leica, P9 cũng là mẫu smartphone nhấn mạnh tính năng chụp ảnh.

Tối nay (06/07), Huawei đã chính thức ra mắt chiếc smartphone flagship của mình tại Việt Nam trong một sự kiện được tổ chức tại TP.HCM.

Theo công bố của nhà sản xuất, P9 sở hữu màn hình IPS LCD 5.2 inch độ phân giải Full-HD, vi xử lí Kirin 955 tám nhân (4 nhân Cortex A72 2.5GHz và 4 nhân Cortex A53 1.8GHz công nghệ big.LITTLE), hệ thống camera kép phía sau độ phân giải 12MP hợp tác với Leica, camera trước 8MP, pin dung lượng 3000 mAh, hỗ trợ cổng USB Type-C, loa âm thanh stereo, chạy Android 6.0 với giao diện người dùng EMUI 4.1 riêng của Huawei.

Huawei P9

Như VnReview đã từng có bài trên tay, chiếc P9 có thiết kế thân kim loại nguyên khối với thân máy mỏng nhẹ hơn các máy cao cấp Android mới ra khác. Sản phẩm có kiểu dáng tương tự Huawei P8 với chất lượng hoàn thiện rất tốt. Cảm nhận đầu tiên khi cầm nắm chiếc điện thoại này là các đường phay kim cương được mài mịn dễ cầm nắm.

Điểm nhấn nổi bật được Huawei chia sẻ xuyên suốt buổi giới thiệu chính là cụm camera kép phía sau của P9. Huawei cho biết, cụm camera này cho phép phát huy tối đa những tinh hoa từ ống kính quang học của Leica (thương hiệu máy ảnh nổi tiếng). Camera hệ màu RGB chuyên ghi lại những hình ảnh màu sắc sống động trong khi camera đơn sắc có thể bắt trọn từng chi tiết điểm ảnh. Với kích thước điểm ảnh 1.25µm của ống kính kép 12 megapixel, camera của Huawei P9 hứa hẹn sẽ cung cấp hình ảnh chụp ra có chiều sâu và độ sắc nét nổi bật.

Huawei đã hợp tác với Leica như thế nào?

Cụm camera kép của P9 có sự chứng thực chất lượng từ Leica

Tại buổi ra mắt, Huawei cũng đã công bố chính thức chi tiết hợp tác của công ty với hãng Leica trong dự án smartphone Huawei P9 và cụ thể là trong modul máy ảnh của P9. Cụ thể như sau:

- Hai công ty sẽ cùng hợp tác phát triển, nghiên cứu và tối ưu hóa thiết kế quang học (tính toán tỉ lệ ống kính) phù hợp với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Leica.

- Cùng hợp tác phát triển trong việc xây dựng cấu trúc cơ học của các modul máy ảnh nhằm hạn chế hiện tượng phân tán ánh sáng (hiệu ứng ảnh ảo và lóe sáng).

- Định nghĩa chất lượng hình ảnh về các khía cạnh: thể hiện màu sắc/độ trung thực màu sắc, cân bằng trắng, giảm phân tán ánh sáng (hiệu ứng ảnh ảo và lóe sáng), độ chính xác khi phơi sáng, chênh lệch vùng sáng – tối, các đặc tính sắc nét và nhiễu ảnh.

- Xử lý dữ liệu hình ảnh với sự hỗ trợ chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm của Leica trong việc xử lý tín hiệu và quang học.

- Xác định chung các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhất cùng với những yêu cầu về quy trình sản xuất của Huawei nhằm đảm bảo chất lượng cao và đồng nhất trong quá trình sản xuất, và yêu cầu cho sản xuất hàng loạt của Huawei để đảm bảo chất lượng cao.

VnReview sẽ có bài viết chi tiết về chất lượng của cụm camera này trong vài ngày tới, mời bạn đọc đón xem.

Chụp ảnh đen trắng là lợi thế của P9

Giá cả và ngày lên kệ

Huawei cho biết, P9 có 2 phiên bản là bản 3GB RAM / 32GB bộ nhớ trong và phiên bản 4GB RAM/64GB bộ nhớ trong. Tại Việt Nam công ty sẽ bán ra phiên bản 32GB bộ nhớ trong kèm 3GB RAM với mức giá chính thức là 10,99 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản rút gọn Huawei P9 Lite sẽ bán độc quyền tại FPT Shop với mức giá 5,99 triệu đồng.

Theo đó, từ ngày 1/7 đến ngày 15/7/2016, khi đặt mua Huawei P9 – có giá 10,99 triệu đồng trên website của Thế Giới Di Động và FPT Shop, khách hàng sẽ được nhận combo quà tặng của hãng gồm bộ Tripod và gậy selfie chuyên nghiệp cùng thẻ nhớ dung lượng 128GB.

Cùng với đó, khi mua sản phẩm P9 trước ngày 30/9/2016 khách hàng sẽ nhận được gói bảo hành VIP, gồm thời hạn bảo hành 2 năm, bảo hiểm vỡ màn hình trong 3 tháng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi ra mắt Huawei P9:

Huawei P9

Huawei P9 Lite

TM

Chủ đề khác