VnReview
Hà Nội

Tổng hợp tất tần tật về Samsung Galaxy Note 7

Nhìn chung, chiếc Samsung Galaxy Note 7 ra mắt sắp tới được đánh giá rất cao. Những tin đồn xoay quanh chiếc Samsung Galaxy Note sở hữu màn hình rộng cùng với bút S-Pen đặc trưng, từ bản Galaxy Note 5 ra mắt 2015 sẽ chuyển sang thẳng Galaxy Note 7, bỏ qua tên gọi Note 6.

Nhưng điều quan trọng hơn không phải ở cái tên Note 7 mà nhiều người nghĩ đến nhất sẽ là: phiên bản Note tiếp theo sẽ ra sao? Nó sẽ lặp lại phiên bản Note 5 và S7 trước, hay sẽ gây được ấn tượng tốt cho chúng ta một cách bất ngờ? Liệu chiếc smartphone này có gây hại đến thị giác của chúng ta hay không?

Tin đồn xác thực nhất cho rằng chiếc Note 7 này vẫn giữ nguyên màn hình 5.7 inch, thêm vào đó là cổng kết nối USB-type C và trang bị cảm biến nhận dạng mống mắt để mở khóa. Nào chúng ta hãy điểm qua những tin đồn thú vị nhất xoay quanh chiếc Note 7 này nhé. (Lưu ý rằng, mọi thứ chỉ là dự đoán, nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra!)

Cái tên Note 7

Thật bất ngờ, phiên bản Note tiếp theo lại mang tên Galaxy Note 7 không phải Galaxy Note 6, mặc dù phiên bản trước có tên gọi là Note 5. Nhưng mà chắc không nhiều người quan tâm về trình tự tên của chúng như thế nào đâu nhỉ?

Tuy nhiên,việc bỏ qua Galaxy Note 6 mà thay bằng Samsung Galaxy Note 7 này đểcó số hiệu tương đồng với dòng sản phẩm Galaxy S7, cũng như ZTE Axon 7, và bây giờ là Note 7. Tạo sao? Sau thành công ngoài mong đợi khi cho ra mắt 2 dòng Galaxy S và Note, điều này tạo động lực cho các nhà sản xuất phấn đấu để có thể sánh ngang với thương hiệu hàng đầu trên thế giới Apple, và cũng nhân dịp này Apple sẽ ra mắt iPhone 7 vào mùa thu năm nay.

Và bây giờ, bạn hãy điểm qua các dòng Note từ 1-5 và rồi hãy gợi nhớ đến chiếc Galaxy Note Edge, dòng Note kế tiếp tính từ thời điểm này sẽ là phiên bản thứ 7 của Samsung. Đó cũng là lý do giải thích tại sao lại mang tên Galaxy Note 7.

Chúng ta sẽ không biết chính xác cho đến khi nào Samsung sẽ hé lộ thông tin, nhưng chắc chắc mọi chuyện sẽ được sáng tỏ trong tháng 8 tới.

Thời gian ra mắt: Đầu tháng 8 thay vì cuối tháng 8?

Dòng Note của Samsung sẽ có dịp được giới thiệutại cuộc triển lãm công nghệ IFA được tổ chức hằng năm ở Berlin, vào cuối tháng 8, nhưng dự định là sẽ đến sớm hơn vào đầu tháng 8. Ngoài ra, những chiếc điện thoại hàng đầu như iPhone của hãng Apple cũng được tung ra hằng năm vào đầu tháng 10 này, cụ thể sẽ là trong 2 tuần đầu tiên của tháng 10.

Theo một tài khoản Twitter có tên là Evan Blass, người thường xuyên phát tán những tin đồn "khét tiếng" làng công nghệ mới đây đã cho biết rằng chiếc Note 7 này sẽ bắt dầu bán vào ngày 15/08 tới.

Trang bị màn hình cong phía trước

Theo như những tin đồn hiện nay, màn hình của chiếc Note 7 này sẽ giống như chiếc S7 Edge trước, chứ không phải hình phẳng truyền thống giống như chiếc Galaxy Note 5. Mọi thứ đều chỉ là dự đoán, tuy nhiên điều này hoàn toàn là đúng, chúng ta thực sự đang trong mong 2 điều. Liệu màn hình có chạy mượt mà khi sử dụng bút S-pen không? Có nhiều điểm tương đồng giữa dòng Note 7 và S7 Edge hay không?

Giao diện phần mềm hoàn toàn mới

Tên mới, phần mềm cũng hoàn toàn mới. Giao diện TouchWiz mà Samsung đã sử dụng nhiều năm qua cho hàng loạt các dòng điện thoại Android sẽ phải nói lời giã từ. Thay vào đó là giao diện "mới toanh" Grace, cách sử dụng giao diện mới này được chỉ dẫn trong một đoạn video bị rò rỉ từ trang web Ý HDBlog.it.

Video hướng dẫn khá chi tiết vào các chức năng, và các hiệu ứng phần mềm, nhưng một trong điểm nổi bật là bạn có thể vuốt nhẹ lên một biểu tượng bất kì và một cửa sổ hiện ra một cách rất mượt mà.Tương tự, việc truy cập một biểu tượng rất là nhanh chóng, ngoài ra có thể tùy chọn mở rộng thêm nhiều cài đặt nâng cao, những chức năng này đều có khi điều chỉnh độ sáng và các thiết lập Wi-Fi.

Từ đoạn video trên bạn có thể thấy rằng khi muốn giảm độ sáng màn hình hoặc thay đổi mạng Wi-Fi chúng ta không cần phải kéo xuống để thiết lập, quá tiện lợi.

Nâng cấp phần mềm

Samsung luôn luôn muốn cập nhập hệ điều hành của mình ở trạng thái mới nhất TouchWiz (hoặc có thể là Grace). Lần này, theo trang HD.Blog.It trên, chúng ta có thể thấy một phong cách làm việc hoàn toàn mới, nhẹ nhàng với các biểu tượng khác nhau, cũng như các chức năng tương tự viết tay, vẽ nguệch ngoạc và điều hướng với trang bị bút S-Pen cho màn hình.

Độ nhạy của màn hình?

Từ những gì chúng ta có thể thấy trong đoạn video ở trên, Note 7 không hề cho thấy việc trộm ý tưởng từ màn hình cảm ứng của Apple, mặc khác chúng cho phép bạn bấm và giữ biểu tượng một cách nhẹ nhàng, linh hoạt cho đến khi màn hình xuất hiện.Đây có lẽ là một tin đồn dai dẳng, bởi chúng ta cũng nghe nói nhiều về chiếc Galaxy S7 tuy nhiên nó đã không hề có.

Hệ thống quét tròng mắt thực sự

Note 7 có trang bị máy quét võng mạc như là phương thức mở khóa thiết bị duy nhất. Với tính năng này, người dùng chỉ việc mở to mắt, nhìn vào màn hình là máy đã được mở khóa.

Trước đây ,các máy quét mống mắt cũng lờ mờ xuất hiện trong tin đồn Galaxy S4, tuy nhiên một số smartphone Windows Phone Lumia 950 cũng đã sử dụng máy quét võng mạc nên ý tưởng này không mới, song có vẻ như công nghệ khi ấy chưa thực sự hoàn thiện. Thách thức đặt ra cho Samsung là phải chứng minh Note 7 có thể quét tròng mắt khả thi hơn như vậy.

Thông số kỹ thuật

-;         Màn hình 5.7 inch

-          Camera sau 12MP

-          Camera trước 5 MP

-          Đáp ứng tiêu chuẩn IP68 cho khả năng chống bụi, chống nước

-          Bộ nhớ trong 64 GB có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ

-          Cổng kết nối USB Type-C; công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0

-          Pin 4,200mAh

-          Màu: đen, bạc và xanh dương

Còn về hệ điều hành Android Nougat thì sao?

Theo một nguồn tin được tiết lộ và sẽ khiến không ít người hụt hẫng vì dòng điện thoại "sang chảnh" Note 7 này sẽ chạy hệ điều hành Android Marshmallow chứ không phải Android N. Mọi hoạt động của dòng Smartphone này đều dựa trên nền của hệ điều hành Android 6.0.1 Marshmallow, mới được nâng cấp sau này.

Giá thị trường

Theo như tin đồn, chiếc smartphone trên sẽ có giá khá cao với phiên bản stylus thiết kế nhỏ gọn hơn, tuy nhiên có nhiều điểm tương đồng như chiếc S7. Với phiên bản 64GB của Note 7 giá khoảng $800 (gần 18 triệu đồng). Tùy theo vùng miền, khả năng vận chuyển, lưu trữ và chiến lược tiếp thị cụ thể.

Samsung hiện không bình luận gì về các thông tin trên.

Phạm Thanh Linh

Chủ đề khác