VnReview
Hà Nội

Rò rỉ hình ảnh Nokia P1 chạy Android sắp ra mắt

Vào tháng 5 vừa qua, Nokia đã đạt được các thỏa thuận mà qua đó sẽ giúp hãng có thể cấp quyền cho các công ty khác sản xuất smartphone và máy tính bảng mang thương hiệu Nokia.

Cụ thể, Microsoft đã chuyển giao cho Foxconn và một công ty khác của Phần Lan tên là HMD toàn quyền sử dụng thương hiệu Nokia cùng toàn bộ nhân viên với cái giá là 350 triệu USD. Điều này mở đường cho Nokia quay trở lại thị trường với các sản phẩm chạy trên nền tảng Android.

Mới đây, hình ảnh mô hình của một smartphone Android được cho là có tên gọi là Nokia P1 đã được phát tán trên mạng. Thiết bị này được cho biết là được phát triển bởi nhóm kĩ sư ở phòng phát triển InFocus của Sharp.

Nếu bạn nhớ thì Foxconn, công ty đã mua thương hiệu Nokia cũng đã thâu tóm Sharp vào đầu năm nay nên điều này cũng dễ hiểu. Chính vì vậy mà smartphone mới của Nokia có tên gọi và kiểu dáng khá giống với chiếc Aquos P1 của Sharp. Nhiều khả năng Nokia P1 sẽ là một phiên bản khác của chiếc Aquos P1 nhưng được phân phối toàn thế giới và Foxconn cần thương hiệu của Nokia để thúc đẩy việc bán sản phẩm này.

Tất cả những gì chúng ta biết hiện nay đó là Nokia P1 sẽ được bán với hai màu là màu xanh và màu cá hồi. Các thông số kĩ thuật khác và giá sẽ được Nokia công bố sau.

Theo như thỏa thuận với Microsoft thì Nokia sẽ không thể sử dụng thương hiệu của mình trên bất cứ sản phẩm nào cho đến hết quý 3 năm 2016. Vì vậy, nhiều khả năng Nokia P1 sẽ được phát hành ngay vào quý 4 năm nay.

Nguyễn Long

Chủ đề khác