VnReview
Hà Nội

Samsung ra thẻ nhớ microSD tốc độ ngang ngửa SSD

Trong đó phiên bản microSD UFS dung lượng 256 GB cho tốc độ ghi nhanh hơn đến 3 lần so với những chiếc thẻ nhớ microSD tốt nhất hiện nay.

Nhu cầu lưu trữ ngày càng nhiều đồng nghĩa rằng các thiết bị để lưu trữ cũng cần được cải tiến để có tốc độ cao hơn, phù hợp với nhu cầu của người dùng. Để đáp ứng điều đó, Samsung mới đây đã cho ra mắt dòng thẻ nhớ microSD với công nghệ UFS (Universal Flash Storage) đầu tiên trên thế giới.

Với phiên bản dung lượng 256GB cho tốc độ đọc tuần tự lên đến 530MB/s (nửa GB mỗi giây), nhanh hơn gần 5 lần so với những chiếc thẻ microSD tốt nhất hiện nay. Tốc độ ghi tuần tự cũng nhanh hơn 2-3 lần, 170MB/s, không thua kém ổ cứng SSD là bao. Tuy nhiên, đây mới chỉ là con số do nhà sản xuất cung cấp, chúng ta sẽ có dịp kiểm chứng khi sở hữu trên tay.

Hơn thế nữa, Engadget cho biết thẻ nhớ microSD 256GB UFS của Samsung được tuyên bố có tốc độ đọc ngẫu nhiên lên đến 40 ngàn IOPS, cao hơn 20 lần so với loại thẻ microSD tiêu chuẩn, và tốc độ ghi ngẫu nhiên cũng lên đến 35 ngàn IOPS, cao hơn 350 lần. Tất nhiên, đây mới chỉ là tuyên bố đến từ nhà sản xuất còn hiệu năng sử dụng thực tế thì chúng ta sẽ phải chờ những bài đánh giá trong tương lai, hiện những mẫu smartphone có bộ nhớ UFS cũng còn khá ít.

Bạn cũng có thể thấy dòng thẻ microSD UFS mới có các chân tiếp xúc và hình dáng khác hoàn toàn những chiếc thẻ microSD hiện nay, do đó không phải thiết bị nào cũng có thể sử dụng được. Hy vọng Galaxy Note 7 sắp ra mắt sẽ hỗ trợ loại thẻ nhớ mới này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác