VnReview
Hà Nội

Pokémon GO chưa hết sốt, Nintendo lại nhá hàng gamepad cho smartphone?

Hãng game Nintendo cho biết họ sẽ xem xét khả năng phát hành thiết bị chơi game tay cầm (dạng gamepad) dành cho cho smartphone và tablet trong thời gian tới.

Nintendo chuẩn bị phát hành bộ điều khiển game vật lý cho smartphone?

Theo PhoneArena, trong cuộc họp thường niên vào cuối tháng trước, Ninendo cho biết công ty đang cân nhắc việc phát hành các thiết bị chơi game ngoại vi dành cho smartphone.

Khi được hỏi về vấn đề này, Mr. Takahashi, người phụ trách bộ phận đầu tư và kế hoạch của Nintendo cho biết: "Các thiết bị chơi game cầm tay dành cho điện thoại thông minh được bán nhiều trên thị trường, do đó chúng tôi muốn phát triển một thiết bị riêng mang phong cách của mình. Chúng tôi cũng quan tâm đến việc liệu một game hành động có nhất thiết phải cần đến một thiết bị tay cầm hay không.

Trong thời gian tới, công ty cũng sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các ứng dụng, tựa game phù hợp với nhiều độ tuổi, từ trẻ em đến người già".

Vài năm gần đây, bên cạnh các game dành cho máy tay cầm, Nintendo cũng đã phát hành một số trò chơi cho 2 nền tảng iOS và Android. Điển hình trong số này là Miitomo và nhất là Pokémon GO vừa mới giới thiệu, gây sốt trong một vài ngày qua.

Tuy nhiên, tuyên bố của Takahashi không đồng nghĩa với việc bạn chuẩn bị được chứng kiến những thiết bị chơi game cầm tay dành cho smartphone của Nintendo trong thời gian tới. Đây mới chỉ là ý tưởng của công ty này mà thôi và sẽ cần một thời gian dài nữa để biến chúng trở thành hiện thực.

Bạch Đằng

Chủ đề khác