VnReview
Hà Nội

Sharp ra mắt smartphone Android One chống nước

Vì là máy Android One nên Sharp 507SH sử dụng Android 6.0 Marshmallow mới nhất và hứa hẹn sẽ được nâng cấp lên các phiên bản Android mới hơn trong ít nhất 18 tháng tới.

Khá bất ngờ khi Sharp lại cho ra mắt một mẫu smartphone giá rẻ thuộc dự án Android One (thường xuất hiện tại các nước đang phát triển) dành riêng cho đất nước phát triển như Nhật Bản mang tên Sharp 507SH.

Theo Android Authority, Sharp 507SH là mẫu smartphone Android One đầu tiên đạt tiêu chuẩn chống nước, chống bụi IPX5 (không cần nắp che các cổng kết nối), cùng viên pin dung lượng 3010 mAh giúp người dùng "bơi lội" thoải mái, sử dụng các tính năng cơ bản trong 3 ngày liên tục.

Về cấu hình, hãng điện tử Nhật Bản trang bị cho 507SH màn hình IGZO HD 5 inch, chip xử lý Snapdragon 617, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, thẻ nhớ microSD, camera sau 13MP. Vì là máy Android One nên Sharp 507SH sử dụng Android 6.0 Marshmallow mới nhất và hứa hẹn sẽ được nâng cấp lên các phiên bản Android mới hơn trong ít nhất 18 tháng tới.

Tại Nhật Bản, thiết bị còn hỗ trợ công nghệ truyền dẫn kỹ thuật số mặt đất 1 Seg giúp người dùng xem TV thông qua ăng-ten tích hợp sẵn. Máy được bán ra từ cuối tháng này thông qua nhà mạng Ymobile với 3 màu sắc: trắng, đen và xanh sáng. Giá bán chưa được công bố nhưng Android Authority suy đoán sẽ vào khoảng 200 USD (4,5 triệu đồng) đến 300 USD (6,7 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác